Màn hình ngoài cao cấp với đèn mini-LED của Apple sẽ bị trì hoãn đến tháng 10?

Công nghệ - Ngày đăng : 10:03, 21/05/2022

Thay vì ra mắt vào tháng 6, màn hình 27 inch của Apple với đèn mini-LED được đồn đoán sẽ bị trì hoãn đến tháng 10.
apple-studio-display.jpg

Nhà phân tích màn hình Ross Young hôm nay đã tweet rằng thông tin phân tích chuỗi cung ứng mới nhất của anh ấy chỉ ra rằng màn hình 27 inch được đồn đại với đèn mini-LED sẽ bị trì hoãn cho đến tháng 10. Trước đó, anh ấy nói rằng nó sẽ ra mắt vào tháng 6 này.

Young cho biết sự chậm trễ này là do làn sóng phong tỏa do Covid-19 gây ra gần đây tại nhà máy sản xuất Quanta. Quá trình sản xuất được cho là đang được thiết lập tại một cơ sở khác.

Đã có những báo cáo mâu thuẫn về số phận của dòng sản phẩm màn hình của Apple, sau sự ra mắt của Apple Studio Display. Studio Display đã lấp đầy một lỗ hổng quan trọng trong dòng sản phẩm của Apple, nhưng khiến một số khách hàng muốn nhiều hơn thế. Ví dụ, Studio Display không có đèn nền minh-LED hiện đại.

Một nền tảng trung gian giữa Studio Display và Pro Display XDR có thể đáp ứng những nhu cầu đó. Tuy nhiên, không rõ liệu Apple có muốn lấp đầy khoảng trống đó hay không. Chẳng hạn, hãng có thể chọn cập nhật Pro Display XDR cũ.

Trang 9to5Mac trước đây đã báo cáo rằng Apple đang phát triển một màn hình ngoài có độ phân giải lớn hơn những gì mà Pro Display DR hiện tại cung cấp. Giá cả hoặc khung thời gian ra mắt cho sản phẩm đó là không xác định.

Tuấn Anh