Đổi mới sáng tạo giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển

Bất động sản - Ngày đăng : 06:13, 21/05/2022

'Doanh nghiệp nào thích nghi nhanh thì mới có thể sống sót và phát triển tốt, còn không sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn và có thể biến mất trên thị trường'.
delivery.jpeg
Đổi mới sáng tạo giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển

Đó là chia sẻ của ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng giám đốc AccessTrade tại tập 2 của Chuỗi tọa đàm trực tuyến mang tên "Chỉ dẫn đỏ" với chủ đề "Sáng tạo trong chuyển phát và lợi ích cho khách hàng" vừa diễn ra tại TP.HCM.

Theo đó, thời gian giao hàng, cách thức đóng gói, cũng như tình trạng nguyên vẹn của kiện hàng là các yếu tố tiên quyết trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ các thương hiệu chuyển phát nhanh đối với người dùng.

Trước đây, việc phân loại thủ công bằng tay tiềm ẩn nguy cơ thất lạc, chậm trễ và sai sót trong khâu giao hàng. Để giải quyết vấn đề này, một số đơn vị chuyển phát nhanh đã đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại nhằm đẩy nhanh tốc độ xử lý và giảm thiểu sai sót.

Dưới góc độ người tiêu dùng, quá trình nhận hàng được đẩy nhanh và chính xác cũng giúp nâng cao sự hài lòng đối với các đơn vị vận chuyển. Khi trải nghiệm của khách hàng được nâng cao, người bán trực tuyến và các đơn vị liên quan (đơn vị thanh toán, sàn thương mại, logistics…) cũng sẽ được hưởng lợi và thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng.

Song hành cùng sự thay đổi tích cực của ngành chuyển phát, nhiều mô hình kinh doanh phát triển đi kèm đã được thúc đẩy đổi mới nhằm mang tới lợi ích cộng hưởng cho toàn bộ hệ sinh thái. Chẳng hạn mô hình nhượng quyền thương hiệu giúp nhà đầu tư giảm chi phí không tên, rút ngắn quá trình tự xây dựng, vận hành một bưu cục mới từ A-Z. Rủi ro trong giai đoạn đầu khởi nghiệp cũng sẽ được giảm thiểu đáng kể, với lộ trình mở bưu cục bài bản cùng sự hỗ trợ 24/7 doanh nghiệp nhượng quyền.

Hơn thế nữa, nhờ được thừa hưởng tệp khách hàng có sẵn, chủ bưu cục có khả năng thu hồi vốn nhanh chóng, cũng như dễ dàng đầu tư thêm bưu cục nhượng quyền trên nhiều tỉnh, thành khác nhau.

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử còn kéo theo những nhu cầu “ngách” cho ngành chuyển phát nhanh. Chỉ trong vài năm trở lại đây, các đơn vị chuyển phát nhanh tại Việt Nam đã liên tục cho ra đời các dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu hiện đại của người dùng.

Cùng với đó, sự phát triển của ngành chuyển phát nhanh Việt Nam còn mở rộng cơ hội hợp tác, liên kết với các phần mềm quản lý bán hàng, nền tảng công nghệ thứ 3, giúp tối đa hóa lợi ích cho người dùng dịch vụ.

Từ cạnh góc độ ngược lại, khách hàng của những nền tảng thứ 3 này sẽ được tận hưởng hàng loạt voucher ưu đãi giao hàng hấp dẫn. Có thể thấy, cơ hội tiếp cận “chéo” lượng lớn khách hàng của nhau là điểm cộng lớn của mô hình hợp tác win-win này.

HAI LAM (tổng hợp)