Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan kỷ niệm ngày sinh nhật Bác

Đối ngoại - Ngày đăng : 00:08, 21/05/2022

Ngày 19/05, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Pakistan kiêm nhiệm Afghanistan tổ chức lễ Dâng hương nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ kỷ niệm năm nay được tổ chức đồng thời tại trụ sở ĐSQ tại Islamabad và Thương vụ Việt Nam tại TP. Karachi - nơi có đông đảo bà con, cộng đồng người Việt Nam nhiều thế hệ sinh sống và làm việc.
Đại sứ Việt Nam tại Pakistan Nguyễn Tiên Phong cùng cộng đồng người Việt Nam dâng hương tưởng nhớ Bác.
Đại sứ Việt Nam tại Pakistan Nguyễn Tiên Phong cùng cộng đồng người Việt Nam dâng hương tưởng nhớ Bác.

Tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Pakistan Nguyễn Tiên Phong đã điểm lại một số nét chính trong cuộc đời hoạt động cách mạng, sự lãnh đạo kiệt xuất, tài tình dẫn dắt dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, những tư tưởng, tầm nhìn vượt thời đại, mang tầm vóc “văn hóa của tương lai” của Người.

Đại sứ nhấn mạnh việc học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh cần tiếp tục được đẩy mạnh không chỉ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng của cơ quan, mà cả đối với thế hệ trẻ - thế hệ sẽ giúp Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như mong mỏi của Bác.

Qua đó, Đại sứ mong muốn kiều bào tiếp tục có những cống hiến cho sự phát triển của đất nước với tinh thần đất nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam mang trong mình dòng máu Lạc Hồng là một, kiều bào là bộ phận quan trọng không thể tách rời của dân tộc Việt Nam con Lạc cháu Hồng.

ĐSQ và Thương vụ đã tổ chức chiếu phim tài liệu “Hồ Chí Minh – Chân dung một con người”.
ĐSQ và Thương vụ đã tổ chức chiếu phim tài liệu “Hồ Chí Minh – Chân dung một con người”.

Lần đầu tiên được tham dự Lễ dâng hương tưởng niệm sinh nhật Bác, chị Mariam - đại diện cộng đồng người Việt tại Pakistan đã cho biết chị cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, là con cháu bác Hồ như lời Đại sứ chia sẻ. Chị khẳng định cộng đồng các thế hệ sẽ tiếp tục đoàn kết học tập, làm việc và cống hiến hết sức mình để góp phần xây dựng đất nước với tinh thần hướng về nguồn cội, tự hào về đất nước, dân tộc Việt Nam, đồng thời lan tỏa hình ảnh, đạo đức, phong cách, tư tưởng của Bác Hồ tại Pakistan.

Sau Lễ dâng hương, nhằm tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Tư tưởng, Đạo đức, Phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ Cơ quan đại diện, cộng đồng và các thế hệ con em người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại Pakistan, ĐSQ và Thương vụ đã tổ chức chiếu phim tài liệu “Hồ Chí Minh – Chân dung một con người”.

Hạnh Trần