Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Do bà mẹ khai báo không đúng

Pháp luật - Ngày đăng : 08:27, 23/10/2019

Liên quan đến bà Trần Thị Hiền – mẹ cô gái giao gà, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, bà Hiền không cung cấp thông tin cho công an, mặc dù công an đã gặp gỡ, làm việc với đối tượng này.
Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Do bà mẹ khai báo không đúng
Bà Trần Thị Hiền. Ảnh: C.T.V

Có đối tượng bị xử lý 4-5 tội danh

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa ban hành kết luận điều tra vụ án nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hãm hiếp, giết thời điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, từng gây rúng động dư luận.

Công an tỉnh Điện Biên đã chuyển kết luận điều tra sang Viện kiểm sát cùng cấp truy tố Vì Văn Toán cùng đồng phạm các tội: Giết người; hiếp dâm, cướp tài sản, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Liên quan vụ việc này, trao đổi bên hành lang Quốc hội, Giám đốc công an tỉnh Điện Biên - Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết, có bị can bị khởi tố đến 4-5 tội danh, trong quá trình khám phá vụ án, cơ quan điều tra mất rất nhiều thời gian để chứng minh mỗi tội danh.

Trong số những bị can này có bị can Bùi Thị Kim Thu, gia đình và bản thân cho rằng, đối tượng này có vấn đề về thần kinh, nên cơ quan chức năng đi giám định tâm thần ít nhất cũng phải một tháng mới có kết quả.

Các đối tượng tham gia vụ sát hại, hãm hiếp Cao Mỹ Duyên.
Các đối tượng tham gia vụ sát hại, hãm hiếp Cao Mỹ Duyên.

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, các đối tượng này đã có nhiều tiền án, tiền sự, nên rất ngoan cố. Như Vì Văn Toán, sau khoảng 5 tháng mới khai; đối tượng Bùi Văn Công - sau 3 tháng khi cơ quan điều tra, có đủ tài liệu chứng cứ chứng minh - đối tượng này mới nhận tội.

“Cơ quan điều tra phải làm hết sức mình, rất vất vả mới củng cố, thu thập những tài liệu chứng cứ để buộc tội các đối tượng. Đến nay, cơ quan điều tra đã hoàn chỉnh bản kết luận điều tra và chuyển VKS, Tòa án và trong thời gian ngắn nữa sẽ mở phiên tòa xét xử. Những đối tượng này sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật", ông Sùng A Hồng cho biết.

Mẹ nữ sinh giao gà vẫn rất... ngoan cố

Liên quan đến bà Trần Thị Hiền – mẹ cô gái giao gà, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, hiện nay cơ quan điều tra và VKS đã tách đối tượng này thành 2 vụ án, một là liên quan đến ma túy và vụ án Cao Thị Mỹ Duyên.

Đối với vụ án ma túy, cơ quan điều tra đang tiếp tục chứng minh, điều tra mở rộng vụ án. Điều đáng nói là, mặc dù cơ quan điều tra đã tách 2 vụ án liên quan đến mẹ cô gái giao gà, nhưng đến bây giờ đối tượng này vẫn tiếp tục gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Sau khi các đối tượng bắt nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên, bà Hiền là người đầu tiên biết con người bị bắt nhưng lại không khai báo với cơ quan công an, mà chỉ khai rằng con gái đi giao gà và bị mất tích.

Bà Hiền không cung cấp thông tin cho công an mặc dù công an đã gặp gỡ, làm việc với đối tượng này.

“Đó là khó khăn, là nguyên nhân trực tiếp mà cơ quan điều tra không cứu được nạn nhân. Còn nếu bà Hiền cung cấp ngay cho cơ quan điều tra, Vì Văn Toán và Bùi Văn Công bắt Cao Thị Mỹ Duyên thì việc cứu nạn nhân cũng không khó", ông Sùng A Hồng nói và nhấn mạnh cơ quan điều tra, VKS, tòa án đã họp liên ngành, đánh giá tài liệu chứng cứ, xem xét các khía cạnh đối với đối tượng Trần Thị Hiền.

Theo Giám đốc Công an Điện Biên, hiện nay, đối tượng Trần Thị Hiền vẫn không cộng tác với cơ quan điều tra. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đang tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ để chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của mẹ nữ sinh giao gà.