Vì sao bố của nữ sinh giao gà đề nghị không tử hình các bị cáo?

Pháp luật - Ngày đăng : 17:50, 16/06/2020

Lý do ông Cao Văn Hường, bố đẻ của nữ sinh giao gà bị sát hại Cao Mỹ D. kháng cáo, đề nghị không tử hình 6 bị cáo đã được người cha mất con này trình bày cụ thể trong phiên tòa phúc thẩm.
Vì sao bố của nữ sinh giao gà đề nghị không tử hình các bị cáo?
Ông Hường (đứng) tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: V.Dũng.

Ông Cao Văn Hường, đại diện cho bị hại là nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. được triệu tập tới phiên tòa phúc thẩm do TAND Cấp cao tại Hà Nội mở, do có kháng cáo.

Trong phần trả lời thẩm vấn, ông Hường nói giữ nguyên nội dung về việc đề nghị tòa phúc thẩm không tử hình 6 bị cáo trong 9 người liên quan vụ án.

Theo người bố mất con này, cái chết của nữ sinh D. còn nhiều điều chưa được làm rõ. Ông cũng kiến nghị cấp phúc thẩm làm rõ ai thuê các bị cáo bắt cóc, sát hại Duyên.

"Từ trước nay Điện Biên chưa bao giờ xảy ra vụ án tương tự, con gái tôi là người đầu tiên bị bắt cóc, sát hại", ông nói.

Một vấn đề khác, ông Hường trình bày trước HĐXX phúc thẩm rằng, trong kết luận giám định công an, con gái ông mang thai trước khi chết.

Theo đó, ông kiến nghị tòa phúc thẩm và cơ quan tố tụng làm rõ điều này. Tuy nhiên, chủ tọa cho biết gia đình cần phải gửi đơn đề nghị cho cơ quan điều tra.

Cũng trong phần thẩm vấn chiều nay (16.6), Phạm Văn Nhiệm giữ nguyên kháng cáo mức phạt tử hình về các tội Giết người, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và Hiếp dâm.

Bị cáo Nhiệm phủ nhận cáo buộc, và cho hay, quá trình điều tra, bị mớm cung, ép cung bằng cách chép lại lời khai do điều tra viên đọc.

Trước lời khai này, ông Bùi Mạnh Hùng (điều tra viên Công an tỉnh Điện Biên), khẳng định, quá trình hỏi cung được thực hiện khách quan. Khi lấy cung, đều có sự tham gia của đại diện VKSND, luật sư bào chữa. Do đó, theo ông Hùng, không có việc bức cung, dùng nhục hình.

Liên quan đến vết máu thu được trên xe tải của Bùi Văn Công (kẻ cầm đầu bắt cóc, cưỡng hiếp, sát hại nữ sinh giao gà), đại diện cơ quan giám định Bộ Công an khẳng định, đó là gene của nạn nhân D.

Về mô thai nhi, giám định viên cũng cho biết kết quả phân tích chỉ có một kiểu gene duy nhất của nữ sinh Duyên. Ngoài ra, quá trình giám định xác định nguyên nhân khiến Cao Mỹ D. tử vong là do bị ngạt.

Sau khi các giám định viên trình bày, ông Cao Văn Hường tiếp tục cho rằng cái chết của con gái ông, cũng như việc vợ ông là Trần Thị Hiền bị lôi kéo vào vụ mua bán 2 bánh heroin "là do có người hãm hại".

Ông Hường đề nghị cấp phúc thẩm làm rõ nội dung này vì cho rằng "kẻ đó đang ở ngoài vòng pháp luật".

Về việc này, chủ tọa cho rằng, đó chỉ là suy luận của ông Hường và gia đình.