Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 14:00, 20/05/2022

Mỗi khi chúng ta mua một chiếc điện thoại mới, chúng ta đều bị mê hoặc bởi độ lý tưởng của thiết bị đó. Chúng ta thậm chí không nghĩ rằng một bộ phận nào đó có thể bị vỡ. Một thời gian ngắn sau đó, chúng ta nhìn vào màn hình đã “chết” và không thể hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Dưới đây là 11 sai lầm của người dùng iPhone và lời khuyên từ các chuyên viên kỹ thuật của Apple giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho điện thoại của bạn.

Dùng sạc không rõ nguồn gốc

Sạc iPhone bằng bộ sạc không chính hãng sẽ rút ngắn tuổi thọ điện thoại của bạn nhanh chóng. Trong trường hợp bạn không mang theo sạc điện thoại, hãy hỏi mượn đúng loại sạc chính hãng cho dòng và mẫu điện thoại của bạn.

Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải-1

Nhiều trường hợp sạc điện thoại giả thậm chí có thể khiến điện thoại của bạn bốc cháy hoặc phát nổ. Vì vậy, nếu chẳng may sạc gốc bị hỏng, hãy mua đúng loại, đừng tham rẻ để sau này phải tốn nhiều tiền hơn.

Không kiểm tra lại số điện thoại kết nối iCloud

Đừng cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào nếu bạn không có quyền truy cập vào số điện thoại được liên kết vì sau khi khởi động lại, bạn sẽ phải nhập mã được gửi đến số điện thoại. Nếu bạn không thể nhập mã đó, bạn sẽ phải tuân theo một quy trình rất dài để khôi phục tài khoản của mình.

Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải-2

Bạn sẽ phải tới trung tâm phân phối điện thoại và bảo hành để tiến hành khôi phục, sẽ mất khá nhiều thời gian, và trong lúc chờ đợi bạn sẽ phải dùng số điện thoại khác. Nếu bạn không muốn gặp rắc rối như vậy, hãy chú ý liên kết vài số điện thoại để đề phòng bất trắc.

Xóa toàn bộ ứng dụng khi mở nhiều chương trình

Không ít người dùng thương hiệu Apple có thói quen xóa hoặc tắt tất cả các ứng dụng để tiết kiệm pin. Trên thực tế, đó là hành động sai lầm, vì các ứng dụng nền khi không sử dụng sẽ ở chế độ tạm dừng và không cần thêm năng lượng.

Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải-3

Tuy nhiên, khi bạn cần và bật để dùng lại, chúng sẽ ngốn năng lượng cho việc khởi chạy. Thói quen này có hại nhiều hơn lợi.

Không dùng ốp để che chắn các cổng quan trọng

Khi chọn ốp bảo vệ, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng. Chiếc ốp có thể che chắn các cổng quan trọng sẽ giúp bạn không phải tốn thời gian vệ sinh iPhone, và giảm nguy cơ cháy nổ khi rắc cắm sạc chứa nhiều bụi bẩn.

Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải-4

Đôi khi sẽ hơi khó chịu khi phải tháo ốp ra chỉ để sử dụng được các ổ cắm, nhưng sẽ đỡ phiền hơn rất nhiều so với việc phải vệ sinh thường xuyên hay một ngày nọ điện thoại phát nổ khi sạc.

Dùng điện thoại trong thời tiết quá nóng hay quá lạnh

Bạn phải luôn nhớ rằng iPhone không khỏe như cơ thể bạn: bạn chỉ có thể sử dụng điện thoại của mình trong khoảng nhiệt độ từ 0 - 35 độ C. Sử dụng điện thoại ở phạm vị ngoài cho phép có thể dẫn đến hậu quả rất xấu.

Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải-5

Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến các vùng quá nóng hoặc quá lạnh, đừng mang theo iPhone, hãy sử dụng một thiết bị có sức chịu đựng tốt hơn.

Luôn để sạc qua đêm

Chủ đề này đã gây ra khá nhiều tranh cãi, nhưng theo nhiều tạp chí công nghệ danh tiếng, nếu bạn để điện thoại sạc cả đêm, tuổi thọ của pin sẽ giảm. Tất nhiên, việc để điện thoại sạc vào buổi tối và có thể sử dụng điện thoại đầy pin vào buổi sáng sẽ mang lại cảm giác thật tuyệt vời.

Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải-6

Tuy nhiên, nếu bạn ngắt kết nối bộ sạc iPhone trước khi mức pin đạt 100%, pin sẽ có tuổi thọ cao hơn và bền hơn. Ngoài ra, nhiều chuyên gia khẳng định rằng điện thoại hoạt động tốt nhất khi mức pin nằm trong khoảng từ 20% đến 80%.

Để điện thoại không sạc trong một thời gian dài

Pin có thể bị hỏng nếu bạn không sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Và đến khi bạn cần dùng thì màn hình sẽ chỉ xuất hiện màu đen thôi.

Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải-7

Nếu bạn mua một chiếc điện thoại mới, đừng cất cái cũ đi với suy nghĩ: "Mình sẽ sử dụng nó khi nào cần”. Hãy dùng nó thường xuyên ngay cả khi không cần nếu muốn nó vẫn hoạt động tốt.

Để quá nhiều ứng dụng gửi thông báo liên tục

Thông báo liên tục xuất hiện sẽ khiến bạn dính lấy chiếc điện thoại. Chúng cũng sẽ tiêu tốn nhiều pin của bạn (điện thoại phải hoạt động liên tục vì cần kết nối Internet).

Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải-8

Các thông báo cũng sẽ làm phiền những người quanh bạn. Vì vậy, mỗi khi cài đặt ứng dụng mới, hay cân nhắc xem có nên nhận thông báo hay không.

Bật tính năng định vị mọi lúc mọi nơi

Một trong những tính năng có ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ pin của thiết bị iOS là định vị. Công nghệ này được một số ứng dụng quan trọng trên điện thoại lnhư à "Find my iPhone" hoặc Google Map sử dụng, tuy nhiên chúng không thực sự cần dịch vụ định vị mọi lúc.

Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải-9

Bạn có thể tạm tắt chế độ định vị bằng cách chọn: Chuyển đến Cài đặt - Quyền riêng tư - Định vị, sau đó tắt tính năng của tất cả các ứng dụng không cần thiết.

Luôn luôn bật Wi-Fi và Bluetooth

Nếu bạn cứ bật Wi-Fi và Bluetooth mà không cần dùng đến, năng lượng pin sẽ bị lãng phí. Điều này giống như bạn mở vòi nước hay bật bếp gas mà không dùng vậy. Để tiết kiệm năng lượng pin và kéo dài tuổi thọ của điện thoại, hãy tắt các tính năng này khi bạn không sử dụng đến.

Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải-10

Chả bao giờ chịu khởi động lại iPhone

Một lý do tại sao điện thoại của bạn sẽ không hoạt động cả một ngày và các nút nhấn không hề phản hồi chính là do bạn đã không khởi động lại chúng trong một thời gian dài. Điều này thực sự rất hợp lý.

Chuyên viên kỹ thuật Apple tiết lộ 11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải-11

Hãy tưởng tượng rằng thiết bị của bạn đã làm việc mà không được nghỉ ngơi trong thời gian dài, liệu chúng sẽ còn hoạt động tốt nữa hay không? Bên cạnh đó, ngay cả Apple cũng cho rằng để giải quyết hầu hết các vấn đề với thiết bị iOS, bạn chỉ cần khởi động lại một lần một tuần giúp thiết bị bạn không rơi vào trạng thái quá tải.

Theo Công lý và xã hội