Đàn ông ngoại tình có xem trọng tình nhân?

Gia đình - Ngày đăng : 08:49, 20/05/2022

Khi chồng ốm đau, vợ là người chăm sóc từng ly từng tí, vậy mà cứ xểnh lúc nào, đàn ông lại nhắn tin hoặc gọi điện cho tình nhân.
Đàn ông ngoại tình có xem trọng tình nhân?

Trong thâm tâm, đàn ông biết ơn vợ mình vì đã chăm nom, yêu thương gia đình. Vợ chăm sóc, nấu từng bát cháo, pha từng cốc nước cam, lau từng vết bẩn trên má trên tay chồng khi ốm đau

Chồng đã tận mắt chứng kiến toàn bộ công việc lớn nhỏ trong nhà đều đến tay vợ. Những đứa con xinh xắn, khôn ngoan kia đều được bàn tay mẹ chúng nâng niu, nuôi nấng. Thế mà… đàn ông vẫn không từ bỏ được ý nghĩ nhớ nhung người tình.

Là bởi vì tình nhân chính là sự bù đắp những khiếm khuyết của vợ, của cuộc sống khắc nghiệt, của gian trá dòng đời. Tình nhân đã mang đến cho anh ta xúc cảm quá đê mê mà bản thân không thể tìm thấy ở vợ. Xúc cảm đó quá “phiêu”, cả về thể xác và tinh thần!

Thế nhưng, đàn ông si mê tình nhân cũng một phần bởi vì tình nhân là người ít gặp và chỉ gặp những thời điểm đẹp đẽ nhất nên chẳng có lý do gì đàn ông lại không vui, không thích.

“Mộtlạ bằng tạ quen” nên kiểu gì tình nhân cũng hấp dẫn trong mắt đàn ông. Tình nhân đâu biết thực chất trong sâu xa, tận đáy tim, đàn ông không hẳn có tình cảm sâu nặng gì với mình, không hẳn đàn ông xem mình là nhất, là trên hết, là sự sống còn của anh ta, mà chẳng qua chỉ vì “lạ” thôi.

Ví như có những nơi, những chốn vô cùng đẹp, vô cùng thơ mộng, vô cùng thân thương đến mức phải trầm trồ, phải nuốt từng giây sống trong không gian đó. Thế nhưng, dù có đẹp hoặc đến mức nào thì du khách cũng chỉ là dừng chân một khoảng thời gian nào đó và rồi lại phải bước đi tiếp.

Tình nhân cũng vậy, tình nhân đẹp, tình nhân hấp dẫn, tình nhân đầy đam mê nhưng tình nhân chỉ chiếm một phần trong hành trình đời sống tình cảm của đàn ông mà thôi. Đến một lúc nào đó, đàn ông cũng phải rời xa tình nhân…

Đàn ông có mấy ai bỏ vợ con, bỏ gia đình để cho tình nhân một danh phận? Nhiều tình nhân vì quá dại khờ, thiếu hiểu biết nên cứ xem cuộc tình của mình là tất cả.

Tình nhân cứ hy vọng và đắm chìm trong cuộc tình đó để rồi rốt cuộc chỉ nhận lại sự thật cay đắng, phũ phàng và trái ngang.

Tình nhân mãi chỉ là tình nhân! Tình nhân chẳng bao giờ được thừa nhận và mãi vẫn chỉ ôm trong mình “mối tình không có hậu”.

Tình nhân được đàn ông chiều chuộng, được vuốt ve, được săn đón nhưng trong sâu thẳm, đàn ông cũng không xem trọng nhân cách tình nhân bởi một số lý do:

Nếu tình nhân là người chưa có gia đình

Nếu tình nhân là người chưa có gia đình thì đàn ông đặt dấu hỏi là lý do vì đâu mà tình nhân lại yêu thương người có gia đình?

Có phải vì anh ta lúc này cũng có chút tiền tài, địa vị, phong độ, đẹp mã hoặc vì một mối lợi nào đó mà tình nhân muốn cho riêng mình?

Nếu anh ta nghèo đói, xấu xí, ốm đau, chẳng có chút danh vọng nào, liệu tình nhân có dễ dàng sa ngã vào cuộc phiêu lưu này?

Trên thực tế vẫn có những cô gái yêu chân thành, không toan tính nhưng ít đàn ông chịu hiểu điều đó. Trong thâm tâm, hầu hết đàn ông ngụy biện cho mình là được tình nhân yêu thương vì lý do nào đó, vì lợi ích nào đó (hoặc vì tiền tài, danh vọng hoặc vì tình dục), chứ không phải vì tình yêu đích thực, không phải vì tình yêu không vương chút vụ lợi.

Tình nhân là người chưa có gia đình mà yêu thương người đàn ông đã có gia đình, vẫn đeo bám anh ta thì phần nào chứng tỏ tâm hồn cô gái ấy chẳng mấy trong sáng. Hoặc là cô ấy đã từng bị tổn thương sâu sắc và chán ghét đàn ông, đến với đàn ông lúc này là để vui chơi, giải trí, trả thùđời mà thôi. Hoặc là cô ấy thuộc cô gái kém về nhan sắc cũng như kém về năng lực. Hoặc là cô gái ấy thiếu đứng đắn, thiếu ý chí và nghị lực sống đoàng hoàng. Những cô gái như vậy không được đàn ông đánh giá cao và càng khó chấp nhận nếu gắn bó lâu dài.

Giả sử người đàn ông ấy có bỏ vợ thì họ cũng chưa chắc chọn tình nhân kiểu này làm bến đỗ tiếp theo cho mình. Bởi phiêu lưu tình ái là một chuyện, còn lấy về làm vợ lại là một chuyện khác.

Đàn ông rất thận trọng khi chon mộtngười gắn bó dài lâu với mình và chẳng khi nào chịu chọn cô nàng có tâm hồn khiếm khuyết về làm vợ mình đâu!

Còn nếu tình nhân đã có gia đình thì sao?

Trong trường hợp này, đàn ông lại càng không đánh giá cao nhân tình bởi cho rằng cô ấy không phải là một người phụ nữ có phẩm hạnh tốt. Dù rằng có thể cô ấy đến với anh ta là do bị quyến rũ hay do tình trạng hôn nhân của cô ấy quá tồi tệ thì cũng vậy thôi.

Phụ nữ có gia đình được mặc định trong xã hội là phải chăm lo gia đình, yêu thương chồng con. Muốn gì thì việc cô ấy phiêu lưu tình cảm cũng làm giảm giá trị đạo đức của cô ta, kể cả trường hợp chồng cô ấy là một gã không tốt.

Phụ nữ có gia đình mà yêu thương một người đàn ông khác là một hành động không có lời bào chữa chính đáng. Ðó là định kiến và ảnh hưởng xã hội, mặc dù đó là định kiến bất công đối với phụ nữ.

Và cũng giống như trường hợp của cô gái chưa có gia đình kia, nếu người đàn ông này bị vợ bỏ hoặc bỏ vợ thì anh ta cũng chưa chắc lựa chọn người phụ nữ này làm vợ.

Anh ta chẳng dại gì mà không đặt câu hỏi “Sau này ai dám đảm bảo cô ấy không cắm sừng mình?”; “Cô ấy có đoan chính gì đâu mà đòi làm vợ mình?”.

Có thể khi cuộc tình đó đang hiện hữu, đang trong giai đoạn đắm say, cuồng nhiệt thì đàn ông không nghĩ nhiều đến chuyện này. Nhưng nếu khi buộc phải lựa chọn, anh ta sẽ suy nghĩ rất thấu đáo và không bỏ qua bất cứ một giả thiết nào để tránh rủi ro cho bản thân.

Phụ nữ cứ nói rằng đàn ông ham hố vui chơi, chẳng biết thế nào là đúng sai nhưng thực tế, họ lại như vậy đấy. Họ không những suy nghĩ rất nhiều mà còn tính toán thiệt thua một cách hết sức kỹ lưỡng, toan tính hơn đàn bà nhiều!

Đặc biệt nếu tình nhân nào có biểu hiện “vòi vĩnh” đàn ông thì hầu như chỉ nhận lại sự khinh miệt mà thôi.

Cùng lắm thì đàn ông có thể chi trả cho tình nhân “ăn vạ” chút tiền nhưng sẽ nghĩ đó là sự bố thí, trả nợ “tình phí” sòng phẳng và chẳng khi nào đọng lại trong tâm trí anh ta.

Nếu là “gái làng chơi” lại là chuyện khác, còn tình nhân, ít nhiều cũng là cảm xúc mà lại vòi vĩnh thì đó là điều không thể chấp nhận. Cảm giác xem thường tình nhân là điều không tránh khỏi.

Tình nhân phải biết điều này và đừng có ngộ nhận!

Vũ Tùng