Người yêu cũ vay 200 triệu rồi cao chạy xa bay, ngày cưới tôi tìm đến nói lời này khiến em tái xanh mặt

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:00, 19/05/2022

Phải mất một thời gian ngắn sau đó, tôi đến công ty em dò hỏi một vài đồng nghiệp nữ, mới biết em âm thầm yêu người mới.

Tôi sinh ra từ một vùng nông thôn, cha mẹ là nông dân bình thường. Vì điều kiện gia đình khó khăn nên tôi luôn cố gắng học hành nên người. Với sự nỗ lực của bản thân, đến lúc ra trường, tôi có trong tay tấm bằng giỏi và làm ở một công ty nước ngoài mức lương ai cũng ngưỡng mộ.

Chỉ vài năm đi làm, tôi tích góp được tiền tỷ, tôi mang đầu tư làm ăn và thu được món hời lớn. Ở tuổi 30 tôi đã có trong tay tài sản khiến ai cũng ngưỡng mộ, tôi còn xây nhà cửa ở quê đàng hoàng cho bố mẹ. Ông bà luôn tâm sự với mọi người rằng rất tự hào về đứa con trai như tôi.

Chính vì mải kiếm tiền và làm ăn mà tôi chưa từng trải qua một mối tình nào. Tôi nghĩ khi có tài chính thì yêu rồi cưới vợ luôn cũng chưa muộn. Rồi tình cờ qua mạng, tôi quen một cô gái học đại học năm thứ 3. Cô ấy là sinh viên của ngôi trường trước đây tôi từng học.

Rất nhanh chóng, chúng tôi hẹn hò và tôi được chấp nhận tình cảm. Đây là lần đầu tiên yêu nên tôi cảm thấy mọi thứ đều hạnh phúc và ngọt ngào. Cô ấy cũng trẻ hơn nhiều so với tuổi nên được tôi chiều hết mức. Biết được gia cảnh nhà em xuất thân nghèo khó, tôi thấy đồng cảm như tôi trước đây nên tình nguyện bỏ tất cả tiền nuôi em ăn học cho đến hết đại học.

Người yêu cũ vay 200 triệu rồi cao chạy xa bay, ngày cưới tôi tìm đến nói lời này khiến em tái xanh mặt-1

Phải thừa nhận rằng, khi sánh vai bên em, tôi cảm thấy hãnh diện lắm. Mỗi lần đi gặp bạn bè, ai cũng khen tôi khéo chọn người yêu vì em có diện mạo xinh đẹp, vóc dáng cao ráo, làn da trắng mịn màng. Tôi nghĩ, sau khi ra trường sẽ sớm cưới em làm vợ vì bản thân tôi cũng có tuổi rồi.

Sau khi em tốt nghiệp ra trường, tôi hỏi cưới nhưng em không đồng ý, em bảo đợi thêm hai năm nữa em kiếm tiền trả ơn cho bố mẹ rồi mới lấy chồng. Qua bạn bè, tôi giới thiệu em vào làm một công ty lớn. Nhưng kể từ khi em đi làm, thời gian em dành cho tôi ít hơn trước, tôi cũng có chút chạnh lòng. Sau đó, em hỏi vay tôi 200 triệu để mở cửa hàng thời trang cùng với bạn, tôi đồng ý ngay. Tôi cũng muốn đầu tư cho em khởi nghiệp, hi vọng mọi việc được suôn sẻ.

Nhưng chỉ một tuần sau đó, bỗng dưng tôi gọi điện cho em không được, đến nhà thì mọi người xung quanh bảo em đã chuyển chỗ ở. Tôi vừa tức giận lại vừa ngỡ ngàng, đang yên lành tự dưng em lại đối xử với tôi như vậy. Không một lời từ biệt hay chia tay rõ ràng, em cầm tiền của tôi xong thì bặt vô âm tính. Em thật quá tàn nhẫn với tôi.

Phải mất một thời gian ngắn sau đó, tôi đến công ty em dò hỏi một vài đồng nghiệp nữ, mới biết em âm thầm yêu người mới. Chàng trai đó là bạn học ở trường đại học cùng với em. Tôi còn nhận tin choáng khi biết em chuẩn bị đám cưới.

Khi được chỉ đến địa điểm tổ chức hôn lễ, tôi một mình đi xe đến hỏi cho ra nhẽ mọi viêc. Khi thấy tôi ở cổng tiến vào, em luống cuống mặt đỏ dần lên. Tôi giận lắm nên không kìm chế được, tôi nói thẳng với em: "Em thật là vô liêm sỉ, đừng tưởng trốn được mãi, một là em trả tiền cho anh ngay hai là anh sẽ phá vỡ đám cưới này". Lúc đó, em tái xanh mặt, còn vẻ mặt tôi thì thể hiện rõ sự hằn học, thấy vậy chồng em chạy lại hỏi rõ sự tình. Với cương vị hai người đàn ông, tôi kể hết chân tơ kẽ tóc cho chồng của bạn gái cũ và mong đòi lại tiền. Tôi làm như vậy có đúng không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet