Nga xác nhận sử dụng vũ khí diệt UAV mới nhất ở Ukraine

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:38, 19/05/2022

Phát biểu trên kênh truyền hình trong nước, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov ngày 18/5 xác nhận, quân đội nước này đang sử dụng hệ thống laser chiến đấu thế hệ mới ở Ukraine.
Nga xác nhận sử dụng vũ khí diệt UAV mới nhất ở Ukraine. (Nguồn: Techstartups)
Hệ thống vũ khí laser mới nhất của Nga có khả năng tiêu diệt UAV trong 5 giây ở khoảng cách 5km. (Nguồn: Techstartups)

Theo Phó Thủ tướng Borisov, hệ thống vũ khí laser mới - có tên gọi Zadira - có khả năng tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) trong 5 giây ở khoảng cách 5 km.

Ông Borisov cho hay, việc sử dụng hệ thống vũ khí laser mới giúp Nga không phải sử dụng các tên lửa đắt tiền như Pantsir và Tor.

Trước đó, cùng ngày, Nga đã chào hàng hệ thống vũ khí laser thế hệ mới mới bao gồm một hệ thống laser di động được Tổng thống Vladimir Putin công bố lần đầu tiên vào năm 2018.

Hệ thống trên được đặt tên là Peresvet, có thể "làm mù" các vệ tinh ở độ cao 1.500 km so với Trái đất. Trong một thử nghiệm, Peresvet đã đốt cháy một chiếc máy bay không người lái cách đó 5 km trong vòng 5 giây.

Phó Thủ tướng Nga cho hay, khác với hệ thống Peresvet có khả năng “làm mù” các hệ thống của đối phương, hệ thống Zadira sử dụng nguyên lý sát thương nhiệt để đốt cháy mục tiêu.

Việt Hà