Hà Tĩnh: Cháu bé rơi xuống ao tím tái và được cứu sống kỳ diệu

Xã hội - Ngày đăng : 22:19, 18/05/2022

Nghe tiếng kêu cứu có người đuối nước, anh Trần Trung Thái (trú xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn) vội lặn xuống ao để tìm kiếm. Sau 2 lần ngụp lặn, cháu bé đã được đưa lên bờ và cứu sống một cách kỳ diệu.
Hà Tĩnh: Cháu bé rơi xuống ao tím tái và được cứu sống kỳ diệu
Mặc dù toàn thân đã tím tái nhưng cháu Thọ được cứu sống một cách kỳ diệu.

Vào khoảng 15h30 chiều nay (18/5), khi đang đi mua hươu trong nhà dân ở thôn Hải Thượng, xã Sơn Trung (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) anh Trần Trung Thái (SN 1980, trú xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn) bỗng nghe tiếng kêu cứu của một người phụ nữ vì có một cháu bé bị rơi xuống ao.

Chạy ra xem thì được biết cháu bé này đã bị chìm dưới nước, trên bờ chỉ còn lại một chiếc xe đạp. Không kịp định thần, anh Thái liền lặn xuống ao để tìm kiếm. Sau 2 lần lặn ngụp, người này đã đưa được cháu bé lên bờ trong trạng thái toàn thân đã tím tái.

Trao đổi với PV Infonet, anh Trần Trung Thái cho biết: “Lúc đó tôi không kịp nghĩ gì, quần áo cũng không kịp cởi, theo hướng chỉ tay của người phụ nữ nên tôi lao xuống. Do nước sâu trên 2 mét nên lần lặn thứ nhất không tìm được. Sau khi ngoi lên lấy hơi, tôi tiếp tục lặn xuống thì sờ trúng chân cháu và kéo lên”.

“Khi đưa được cháu lên bờ thì toàn thân đã tím tái, không còn thở nữa. Tôi liền vác cháu lên vai rồi chạy vòng quanh một lúc thì cháu thở được và tỉnh lại”, anh Thái hào hứng kể lại thời khắc vui mừng khôn xiết.

Chị Mến, người dân sống cạnh ao chứng kiến việc anh Thái cứu cháu bé cũng xúc động kể lại: “Lúc đó anh Thái đang ở trong nhà tôi thì nghe tiếng kêu cứu nên chạy ra xem. Khi anh Thái cùng chồng tôi đưa được cháu lên bờ thì cháu đã ''chết giả'' rồi, may có anh Thái nếu không cháu không qua khỏi”.

Hà Tĩnh: Cháu bé rơi xuống ao tím tái và được cứu sống kỳ diệu
Ao nước nơi xảy ra vụ việc

“Ao này về mùa hè thì cạn nhưng vừa có trận mưa nên nước rất to, phải ngập đầu cả 2 người lớn. Khu vực này dân đông, trẻ con nhiều, xung quanh ao không có bờ rào nên rất nguy hiểm”, chị Mến nói thêm.

Được biết, cháu bé tên là Thọ, học lớp 3, quê ở xã Sơn Phú (cùng huyện). Mẹ cháu đi làm ăn xa, sau khi theo bố đến nhà người quen thì bố đi làm, cháu ở nhà chơi thì xảy ra chuyện.

Qua điện thoại, bố cháu Thọ cho biết, hai bố con đang trên đường đến nhà anh Trần Trung Thái để cảm ơn vị ân nhân đã cứu sống con trai của mình.

Cháu bé may mắn thoát nạn, nhưng vụ việc này cũng là một bài học với các bậc cha mẹ, cần dặn dò con cái phải hết sức cẩn thận khi đi qua các khu vực sông nước, bởi tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trần Hoàn