Tầm soát miễn phí các bệnh lý tuyến giáp, tuyến vú và giãn tĩnh mạch

Tin Y tế - Ngày đăng : 19:06, 18/05/2022

Đà Nẵng - Ngày 18.5, Bệnh viện 199 Đà Nẵng đã phối hợp với các chuyên gia tuyến Trung ương như Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô, Bệnh viện Nội tiết lão khoa Trung ương tổ chức khám, tầm soát miễn phí các bệnh về tuyến giáp, tuyến vú, giãn tĩnh mạch.
Tầm soát miễn phí các bệnh lý tuyến giáp, tuyến vú và giãn tĩnh mạch
Bệnh viện 199 Đà Nẵng tổ chức khám, tầm soát miễn phí các bệnh về tuyến giáp, tuyến vú, giãn tĩnh mạch. Ảnh: TT

Đây là cơ hội để người dân được tầm soát về bệnh lý tuyến giáp, bệnh lý tuyến vú, giãn tĩnh mạch, đặc biệt là ở phụ nữ để có cách phòng chống, phát hiện và chẩn đoán sớm, tăng cơ hội điều trị thành công và giảm chi phí cho người bệnh.

Ung thư tuyến giáp, ung thư vú hay bệnh suy giãn tĩnh mạch nếu được phát hiện sớm hoàn toàn có khả năng chữa khỏi. Bởi vậy, khám sàng lọc luôn được các bác sĩ khuyến khích thực hiện định kỳ.

Buổi khám miễn phí đã tiếp nhận 80 bệnh nhân, trong đó, 30 bệnh nhân được chọc sinh khiết để đánh giá khối u. Sau buổi khám có 5 bệnh nhân đã can thiệp kĩ thuật dưới sự thực hiện trực tiếp của các bác sĩ tuyến Trung ương.

Tại buổi khám miễn phí, khi phát hiện khối u hay tình trạng suy giãn tĩnh mạch cần can thiệp thì bệnh nhân sẽ được thực hiện kĩ thuật với công nghệ điều trị hiện đại bằng đốt sóng cao tần (RFA). Hiện nay, đây là phương pháp được coi là mới nhất, hiện đại nhất trong việc điều trị mang lại nhiều lợi ích hơn cho người bệnh so với các phương pháp điều trị khác.

 

Bác sĩ Trần Minh Thoại – Chuyên khoa Can thiệp tim mạch, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô cho biết: “Sử dụng phương pháp đốt sóng cao tần (RFA) bệnh nhân không cần phẫu thuật, không nằm viện, không để lại sẹo, không đau. Hạn chế được những rủi ro so với phẫu thuật truyền thống như: nhiễm trùng vết mổ, chảy máu trong và sau mổ như phẫu thuật truyền thống”.

THUỲ TRANG