Con gái 9 tuổi không chịu ngủ với mẹ kế, nó kể lý do trong nước mắt mà ngày hôm sau tôi quyết định ly hôn ngay lập tức

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:00, 18/05/2022

Ngày đám cưới, con gái tôi còn nhỏ nhưng rất khôn, nó tỏ ra không thích mẹ kế chút nào. Thậm chí còn nhất định không gọi là mẹ.

Hai vợ chồng tôi mỗi người một tỉnh, đều làm ăn ở thành phố. Những ngày đầu bên nhau khá vất vả nhưng vợ luôn chịu thương chịu khó ở bên tôi. Tôi thực sự cảm ơn cô ấy vì có những lúc tưởng chừng không trụ nổi với cuộc sống nơi đô thị nhưng vợ vẫn lạc quan, làm đủ mọi việc để tôi được toại nguyện.

Cưới nhau được 2 năm chúng tôi vẫn đi thuê nhà, lúc đó vợ mới mang thai con đầu lòng. Sau khi sinh con, cuộc sống lại khó khăn hơn vì nhiều thứ phải chi tiêu nên vợ nói rằng sẽ đưa con về quê một thời gian, còn tôi vẫn tiếp tục công việc nơi này. Thấy vợ bàn bạc cũng hợp lý nên tôi đồng ý, hàng tháng hai lần tôi về quê thăm vợ con.

Cuộc sống đang suôn sẻ thì vợ chẳng may bị ung thư, cô ấy qua đời khi con gái tôi mới 4 tuổi. Sự ra đi của vợ khiến tôi bị hụt hẫng, mãi một thời gian dài sau đó, tôi mới lấy lại được tâm trí đi làm. Mẹ tôi tâm sự nói: "Chuyện đã qua, cũng là số phận, con cố gắng đi làm kiếm tiền còn nuôi con nhỏ. Giờ hãy nhìn con gái làm động lực mà sống".

Tôi tiếp tục trở lại thành phố làm việc, để con cho bố mẹ ở quê nuôi. Hai năm sau đó, tôi tình cờ gặp được người phụ nữ làm cho mình rung động. Tôi nghĩ, dẫu sao mẹ cũng già rồi nên tôi sẽ đi bước nữa, đón con lên thành phố ở cùng. Lúc này, kinh tế cũng ổn định, tôi mua được một căn nhà nhỏ. Nhiều lúc nghĩ đến người vợ quá cố, tôi thấy chạnh lòng lắm, lúc khó khăn thì ở bên tôi, giờ tôi thành công hơn thì cô ấy đã mãi mãi ra đi. Tôi cũng mong người phụ nữ sau này sẽ đối xử tốt với con gái tôi như con ruột.

Con gái 9 tuổi không chịu ngủ với mẹ kế, nó kể lý do trong nước mắt mà ngày hôm sau tôi quyết định ly hôn ngay lập tức-1

Ngày đám cưới, con gái tôi còn nhỏ nhưng rất khôn, nó tỏ ra không thích mẹ kế chút nào. Nó còn nhất định không gọi là mẹ, chỉ gọi là cô. Cưới xong, tôi đón con gái lên ở cùng, còn bố mẹ tôi vẫn ở quê lo việc đồng áng.

6 tháng trôi qua, tôi không thấy vợ mới kêu ca gì mà đối xử rất tốt với con gái tôi. Tôi cũng thấy an lòng. Nhưng cách đây ít lâu, tôi phải đi công tác đột xuất một tuần, tôi bảo con gái sang ngủ với mẹ kế, vì ngày thường tôi ở nhà, tôi phải ru nó đi ngủ rồi mới về phòng. Tôi sợ con trống vắng nên đề xuất với con như vậy nhưng nó không đồng ý mà đòi về quê chơi ít hôm.

Thấy con nằng nặc đòi như vậy, tôi đành bất lực đồng ý. Hôm đó, nó về quê mượn điện thoại của bà nội gọi điện cho tôi nói trong nước mắt: "Bố đi làm suốt chẳng biết gì, mẹ kế chỉ tốt với con khi bố ở nhà. Lúc bố đi vắng, cô ấy thường mắng nhiếc con, còn nói là sau đẻ em con sẽ bị ra rìa, rồi nhà này là của cô ấy".

Tôi bất ngờ trước những gì con gái nói, lặng lẽ về mở lại camera từng lắp để phòng trộm nhưng chưa kịp nói với vợ. Hóa ra có hôm con bé còn bị ăn tát. Lúc này tôi mới ngã ngửa trước bộ mặt thật của người vợ thứ hai. Ngay lập tức, tôi quyết định ly hôn. Giờ tôi chẳng còn muốn gì ngoài việc tận tâm chăm sóc, nuôi dưỡng con gái nhỏ cho khôn lớn.

(ducanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet