VĐV Timor Leste và khán giả Việt Nam tạo nên kỷ niệm đặc biệt ở SEA Games 31

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 06:52, 18/05/2022

VĐV Felisberto De Deus của đội tuyển điền kinh Timor Leste cùng các khán giả Việt Nam đã thể hiện tinh thần thể thao đẹp đẽ và tạo ra kỷ niệm đáng nhớ tại SEA Games 31.

Felisberto De Deus đã trở thành một trong những VĐV đặc biệt nhất tại SEA Games 31. Chân chạy người Timor Leste chỉ có được tấm HCB ở nội dung chạy 10.000m, nhưng đã giành HCV trong lòng khán giả, đặc biệt là những cổ động viên Việt Nam tới sân Mỹ Đình vào ngày 17/5.

Sau khi về nhì tại nội dung chạy 10.000m, Felisberto De Deus chủ động tiến tới nắm tay Nguyễn Văn Lai (HCV) và Lê Văn Thao (HCĐ) để cùng nhau chạy đi ăn mừng. Felisberto De Deus cũng cầm một lá cờ Việt Nam nho nhỏ trên tay và khoác quốc kỳ Timor Leste trên vai rồi chia vui cùng khán giả trên sân Mỹ Đình.

Đáp lại tình cảm ấm áp và tinh thần thể thao đẹp đẽ của chàng trai 22 tuổi, rất đông khán giả Việt Nam đã nán lại sau lễ trao huy chương và xuống sân giao lưu, chụp ảnh cùng Felisberto De Deus và các thành viên đội tuyển điền kinh Timor Leste.

Felisberto De Deus tiết lộ, sự cổ vũ nhiệt tình và fair-play của khán giả Việt Nam đã giúp anh có thêm động lực vượt qua sự mệt mỏi trên đường chạy 10.000m. Dù chưa thể bước lên bục cao nhất, nhưng VĐV này vẫn rất ấn tượng với những gì đã trải qua.

“Tôi thực sự hạnh phúc khi được các khán giả Việt Nam cổ vũ nhiệt tình, dù tôi đang chạy thi với các VĐV Việt Nam. Tôi cũng nhận được rất nhiều tình cảm tốt đẹp trong những ngày có mặt tại đây để tham dự SEA Games 31” - Felisberto De Deus bày tỏ.

VĐV người Timor Leste nói thêm: “Tôi rất vui khi các khán giả Việt Nam tới giao lưu và chụp ảnh cùng mình. Tôi cảm nhận rõ tình cảm từ các cổ động viên. Tôi rất vui và họ cũng vậy. Tôi rất yêu mến con người Việt Nam”.

Felisberto De Deus cho biết, mình từng tới TP.HCM thi đấu trong quá khứ và SEA Games 31 là lần thứ hai anh đặt chân tới Việt Nam. Lần này, Felisberto De Deus đã đi vào lịch sử thể thao Timor Leste khi lập cú đúp HCB.

Trước khi về nhì trên đường chạy 10.000m, Felisberto De Deus đã trở thành VĐV đầu tiên mang về huy chương môn điền kinh cho Đoàn Thể thao Timor Leste ở đấu trường SEA Games khi giành HCB nội dung chạy 5.000m vào ngày 15/5.

Felisberto De Deus chia sẻ rằng mình rất tự hào với thành tích đã đạt được cho điền kinh và thể thao Timor Leste. VĐV sinh năm 1999 cho biết, giấc mơ của mình là sẽ chinh phục thành công tấm HCV SEA Games trong tương lai.

Anh cũng không quên gửi lời tri ân tới các khán giả Việt Nam sau kỷ niệm đẹp tại sân Mỹ Đình và SEA Games 31: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các khán giả Việt Nam. Các bạn là những người tốt bụng và luôn nở nụ cười với chúng tôi dù trong bất cứ hoàn cảnh nào”./.

Bảo Long/VOV.VN