Thắng futsal Malaysia, tuyển futsal nữ Việt Nam hẹn Thái Lan ở "chung kết"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:58, 17/05/2022

Đánh bại tuyển nữ futsal Malaysia với tỉ số 4-1, tuyển futsal nữ Việt Nam đã tạm thời vươn giành lại vị trí số 1 từ tay tuyển nữ futsal Thái Lan, đồng thời hẹn đối thủ này ở trận "chung kết" vào ngày 19.5 tới.
Thắng futsal Malaysia, tuyển futsal nữ Việt Nam hẹn Thái Lan ở
Tuyển futsal nữ Việt Nam giành lại ngôi đầu và hẹn tuyển nữ futsal Thái Lan ở trận quyết định tấm huy chương vàng SEA Games 31. Ảnh: Mai Sơn

Trước khi tuyển nữ futsal Việt Nam chạm trán tuyển nữ futsal Malaysia, nữ futsal Thái Lan đã giành chiến thắng 4-0 trước nữ futsal Myanmar, giành ngôi vị nhất bảng đấu. Đây là vị trí mà sau vòng đấu đầu tiên thuộc về các học trò của huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn.

Trở lại với trận đấu giữa tuyển nữ futsal Việt Nam và Malaysia, đoàn quân của huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn đã có một thế trận hoàn toàn lấn lướt và áp đảo đối thủ. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, tuyển nữ futsal Việt Nam cũng sớm có được bàn mở tỉ số trận đấu của Bùi Thị Trang để mở ra chiến thắng đậm sau đó. Thanh Hằng là người năng tỉ số lên thành 2-0 cho tuyển nữ futsal Việt Nam.

Tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ quyết đấu tuyển futsal nữ Thái Lan để quyết định tấm huy chương vàng. Ảnh: VFF
Tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ quyết đấu tuyển futsal nữ Thái Lan để quyết định tấm huy chương vàng. Ảnh: VFF

Hiệp 1 đã có thể khép lại với tỉ số 3-0 nếu như bàn thắng của Thùy Trang đến sớm 1 giây. Bởi trước khi Thùy Trang sút tung lưới tuyển nữ Malaysia thì tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên và bàn thắng đã không đươc công nhận.

Có được lợi dẫn 2 bàn, tuyển nữ futsal Việt Nam tiếp tục thể hiện sự lấn lướt trong hiệp thi đấu thứ 2. Tiếp tục là Bùi Thị Trang và Thùy Trang hoàn tất cú đúp của mình để giúp tuyển futsal Việt Nam dẫn trước đối thủ tới 4-0.

Những phút cuối trận, những nỗ lực của tuyển nữ futsal Malaysia cũng đã giúp họ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. Và đây cũng là kết quả chung cuộc của màn so tài này.

Tuyển futsal nữ Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Mai Sơn
Tuyển futsal nữ Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Mai Sơn
Tuyển futsal nữ Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Mai Sơn

Giành chiến thắng với tỉ số 4-1, tuyển nữ futsal Việt Nam tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng, có cùng 6 điểm với tuyển nữ futsal Thái Lan nhưng hơn về hiệu số. Với kết quả này, tuyển nữ futsal Việt Nam sẽ hẹn futsal nữ Thái Lan ở trận “chung kết” vào ngày 19.5 tới đây để quyết định tấm huy chương vàng chung cuộc.

ĐÌNH THẢO