Thót tim cảnh giải cứu bé gái 3 tuổi thoát chết trong gang tấc

Clip - Ngày đăng : 14:52, 17/05/2022

Một người đàn ông ở Kazakhstan được ca ngợi như anh hùng khi bất chấp nguy hiểm bản thân để cứu một bé gái ba tuổi đang treo lơ lửng ngoài cửa sổ tầng 8.

Theo tờ Independent, vụ giải cứu thót tim vừa diễn ra ở thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan. Thời điểm đó, người mẹ đi mua sắm, để lại bé gái 3 tuổi một mình trong căn hộ trên tầng 8.

Có lẽ, khi tỉnh dậy bé gái không thấy mẹ nên đã trèo ra ngoài, chỉ vài đầu ngón tay bám vào gờ cửa sổ cao hơn 30 m so với mặt đất.

Chứng kiến cảnh đó khi đang trên đường đi làm, anh Shontakbaev Sabit bất chấp nguy hiểm tính mạng bản thân, vội vã trèo ra ngoài cửa sổ tầng 7 tiếp cận đứa trẻ đang trong tình thế vô cùng nguy hiểm.

Cửa sổ tầng 7 và tầng 8 cách nhau khá xa nên không thể chạm tới đứa trẻ. Sau khi lựa tư thế chắc chắn, lúc này anh Sabit kêu gọi bé gái buông tay.

Hình ảnh đoạn video cho thấy vài giây sau đó bé gái buông tay và anh Sabit nhanh chóng chộp được nạn nhân. Tiếp đến, người đàn ông sinh năm 1985 ôm ngang hông đứa trẻ, trao cho người nào đó đang ở phía trong cửa sổ tầng 7.

Thót tim cảnh giải cứu bé gái 3 tuổi thoát chết trong gang tấc

Sau vụ giải cứu thót tim, tờ Independent đưa tin rằng Bộ các tình huống khẩn cấp Kazakhstan đã vinh danh cho hành động dũng cảm của anh Shontakbaev Sabit cứu bé gái thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc.

"Không ai có nhà trong thời điểm bé gái sinh năm 2019 gặp nạn. May mắn thay, người hùng của chúng ta Shontakbaev Sabit, nhìn thấy đứa trẻ đang treo lơ lửng bên ngoài cửa sổ, khóc lóc. Không chút do dự, bất chấp tính mạng bản thân, anh Sabit đã hành động nhanh chóng cứu sống đứa bé trong vài giây" - Bộ các tình huống khẩn cấp Kazakhstan khen ngợi.

Cùng đó, Bộ các tình huống khẩn cấp Kazakhstan cũng đã tặng huy hiệu "Vì sự dũng cảm trong các tình huống khẩn cấp" cho "người hùng" Shontakbaev Sabit.

Đoạn video ghi lại cảnh giải cứu thót tim hiện đang gây bão mạng. Cư dân mạng cảm phục sự dũng cảm của anh Sabit đã cứu sống đứa trẻ đang ở trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc".

Bằng Hưng