Ukraine thông báo hoàn thành sứ mệnh ở nhà máy Azovstal

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:16, 17/05/2022

Ngày 17/5, Bộ chỉ huy quân đội Ukraine cho biết, chiến dịch bảo vệ nhà máy thép Azovstal đang bị quân đội Nga vây hãm đã chấm dứt.
Ukraine thông báo chấm dứt chiến dịch ở nhà máy Azovstal. (Nguồn: CNN)
Ukraine sơ tán hơn 260 binh sĩ khỏi nhà máy thép Azovstal. (Nguồn: CNN)

Thông báo của Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, có tổng cộng 53 người bị thương đã được sơ tán tới bệnh viện ở Novoazovsk, trong khi 211 người khác được đưa tới một địa điểm khác.

Trong một thông điệp video được công bố hôm 16/5, Chỉ huy Trung đoàn Azov - đơn vị bảo vệ nhà máy Azovstal - cho biết, nhiệm vụ của trung đoàn đã kết thúc, với càng nhiều người được cứu sống càng tốt.

Trước đó, ngày 16/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã đạt được một thỏa thuận với quân đội Ukraine tại nhà máy thép Azovstal ở Mariupol về việc đưa những người bị thương ra khỏi nhà máy này đến cơ sở y tế ở vùng ly khai Donetsk.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói, việc sơ tán tới vùng lãnh thổ do phe ly khai kiểm soát là nhằm cứu tính mạng của các chiến binh đã phải chịu đựng nhiều tuần trong mê cung các lối đi ngầm bên dưới nhà máy thép Azovstal.

Trong khi đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết: “Những người bảo vệ của Mariupol đã hoàn thành đầy đủ mọi nhiệm vụ được giao".

Việt Hà