Ukraine điều quân đến biên giới Nga, nối lại hoạt động của các trạm phân phối khí đốt ở Kharkov

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:33, 16/05/2022

Ngày 16/5, Thị trưởng thành phố Kharkov Oleh Sinegubov cho biết, các binh sĩ Ukraine bảo vệ thành phố này đã tới khu vực biên giới với Nga.
Ukraine điều quân đến biên giới Nga, nối lại hoạt động của các trạm phân phối khí đốt ở Kharkov. (Bộ Quốc phòng Ukraine)
Hình ảnh một đơn vị quân đội Ukraine đứng cạnh cột mốc biên giới với Nga tại Kharkov được đăng trên Facebook của Bộ Quốc phòng Ukraine.

Hiện chưa rõ số lượng và địa điểm cụ thể các binh sĩ Ukraine được triển khai tới khu vực biên giới với Nga.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng công bố hình ảnh cho thấy một đơn vị quân đội Ukraine đứng cạnh cột mốc biên giới với Nga tại Kharkov. Trên Facebook, cơ quan này cho hay, tiểu đoàn 227 thuộc lữ đoàn 127 quân đội Ukraine đã áp sát biên giới Nga, cùng dòng chữ "Cùng nhau tới chiến thắng".

Nga hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát vùng lãnh thổ Kharkov, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine ở phía Đông Bắc.

Trong khi đó, cuối tuần qua, nhà điều hành hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine cho biết, cơ quan này đã nối lại hoạt động tại hai trạm phân phối ở khu vực Kharkov và tái cung cấp khí đốt cho hơn 3.000 người tiêu dùng.

Cả hai nhà ga đã bị đóng cửa do hư hỏng đường ống dẫn khí đốt chính ở khu vực Kharkov do hậu quả của các cuộc xung đột song đã được sửa chữa.

Nhà điều hành này cho biết thêm, hiện khoảng 54 trạm phân phối khí đốt ở 7 khu vực của Ukraine vẫn ngừng hoạt động.

Việt Hà