MU lấy Milinkovic-Savic, Man City mua De Jong

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 15:30, 16/05/2022

MU muốn lấy Milinkovic-Savic, Man City đàm phán mua De Jong, Luis Suarez chia tay Atletico là những tin bóng đá chính hôm nay, 16/5.

MU tăng tốc thương vụ Milinkovic-Savic

Bên cạnh tham vọng giành N'Golo Kante từ Chelsea, MU cũng đang đẩy nhanh tốc độ đàm phán với Lazio về trường hợp Sergej Milinkovic-Savic.

fda.png
MU đẩy nhanh quá trình đàm phán Milinkovic-Savic

MU phải bổ sung nhiều nhân sự cho trung tuyến hướng đến kỷ nguyên Erik ten Hag, khi Paul Pogba hết hợp đồng và Nemanja Matic cũng sớm xác định ra đi.

Milinkovic-Savic là một trong những tiền vệ trung tâm toàn diện nhất Serie A. Cầu thủ người Serbia nhận được nhiều sự quan tâm từ các CLB hàng đầu châu Âu.

HLV Ten Hag cũng như Ralf Rangnick - người đóng vai trò cố vấn từ mùa giải tới - đều đánh giá cao sự phù hợp của Milinkovic-Savic trong dự án mới.

Milinkovic-Savic, người ghi 10 bàn và 12 pha kiến tạo cho Lazio mùa này, đang tính đến khả năng tìm kiếm trải nghiệm mới. MU với cuộc cách mạng về bóng đá cùng Ten Hag tạo sự hấp dẫn với cầu thủ 27 tuổi này.

Man City đàm phán De Jong


Sau khi Frenkie de Jong từ chối lời đề nghị đến MU tái ngộ thầy cũ Erik ten Hag, Man City đã có động thái liên vệ với Barcelona cũng như cá nhân cầu thủ người Hà Lan.

fds.png
Man City đưa đề nghị mua De Jong

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Barca quyết định bán De Jong như một phần trong kế hoạch huy động vốn 400 triệu euro cho các hoạt động mùa giải sau.

Từ Anh, The Sun cho biết Pep Guardiola muốn có De Jong để cải thiện hàng tiền vệ cho nhà đương kim vô địch Premier League, khi Fernandinho sắp chia tay.

De Jong thích thú với thứ bóng đá của Pep Guardiola. Đây là lý do anh từ chối MU bất chấp những cuộc gọi trực tiếp từ HLV Ten Hag. Cầu thủ 25 tuổi này chờ đợi bản hợp đồng với Man City.

Fichajes tiết lộ, De Jong chấp nhận giảm mức lương cũng như ngừng nhận một khoản thu nhập từ Barca để đến sân Etihad. Man City phải trả cho CLB cũ của Guardiola khoản tiền 70-80 triệu euro.

Luis Suarez rời Atletico


Luis Suarez vừa có trận đấu cuối cùng trên sân Wanda Metropolitano, khi Atletico hòa Sevilla 1-1, kết quả đủ để hai đội chính thức có vé Champions League mùa sau.

hgdr.png
Luis Suarez rời Atletico

Thông qua mạng xã hội, Atletico xác nhận Luis Suarez không tiếp tục ở CLB trong mùa giải tới. Hai bên hết hợp đồng vào 30/6 và không đạt được thỏa thuận gia hạn.

Như vậy, Luis Suarez sẽ trở thành cầu thủ tự do sau hai mùa giải thi đấu ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha.

Luis Suarez là nhân tố chính giúp Atletico giành chức vô địch La Liga mùa trước, với 21 bàn thắng. Mùa này, thành tích của anh ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha giảm xuống còn 11 bàn.

Trong thời gian qua, Inter Miami và Aston Villla là hai đội bóng thể hiện sự quan tâm nhiều nhất đến Luis Suarez. Chân sút người Uruguay có thể trở lại bóng đá Anh, nơi anh gặp lại những người quen Steven Gerrard và Philippe Coutinho.