Knet tin rằng 'con số 4 chính là đội hình hoàn hảo nhất cho một nhóm nhạc nữ Kpop'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:22, 16/05/2022

Với đội hình này, vai trò lẫn độ nổi tiếng của các thành viên sẽ được phân chia đồng đều. Hơn nữa, việc các fan ghi nhớ tên, gương mặt của họ cũng trở nên dễ dàng hơn cả.

Gần đây, trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, một topic đang thu hút rất nhiều sự chú ý chính là "Đội hình 4 người là hoàn hảo nhất cho một nhóm nhạc nữ". Chủ đề này nhận về nhiều sự đồng tình khi lấy sự thành công của các girlgroup 4 thành viên như BLACKPINK và aespa làm minh chứng cho đội hình hoàn hảo.

2 nhóm nhạc nữ 4 thành viên thành công nhất hiện tại chính là BLACKPINK

và aespa

Knet đồng tình rằng "có ít thành viên chắc chắn tốt hơn là có quá nhiều". Hoạt động trong đội hình 4 thành viên tạo ra sự cân bằng tốt. Mỗi một thành viên sẽ đảm nhận một vai trò chính và tương trợ lẫn nhau. Fan của từng thành viên trong nhóm nhạc 4 người cũng sẽ phân bổ đồng đều hơn. Minh chứng rất rõ chính là BLACKPINK khi mỗi một cô gái đều sở hữu lượng fan riêng hùng hậu, thậm chí lấn át cả fan nhóm.

Ngoài BLACKPINK và aespa, các nhóm nhạc khác như 2NE1, SISTAR hay Brave Girls đều rất thành công khi hoạt động với đội hình 4 thành viên, với các vai trò được phân chia rõ ràng, mỗi thành viên đều có độ nhận diện cao.

2NE1

và SISTAR cũng từng làm mưa làm gió Kpop với đội hình 4 thành viên

Brave Girls cùng sự trở lại ngoạn mục với con số 4

Ngay cả một số fandom của các nhóm nhiều thành viên cũng thừa nhận rằng có ít thành viên hơn sẽ có lợi hơn. Một nhóm nhạc đông idol như TWICE hay SNSD sẽ cần có thời gian hoạt động đủ lâu để khán giả quen mặt từng thành viên, và tình trạng một idol có lượng fan riêng trội hơn các idol cùng nhóm cũng thường xuyên xảy ra ở các nhóm nhạc có đông thành viên.

Ở những nhóm nhạc đông thành viên như SNSD

hay TWICE sẽ xảy ra tình trạng có thành viên kém nổi tiếng hơn

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng việc có 4 thành viên có thể là một vấn đề nếu một trong các thành viên rời nhóm, vị trí bị trống sẽ rất khó để lấp đầy. Hơn nữa, netizen cũng bày tỏ rằng nhóm nhạc nữ nên có tối đa 6 hoặc 7 thành viên, nếu xét từ một số nhóm tân binh thành công trong năm nay như IVE, NMIXX... thì đó là một con số lý tưởng.