"Ốc tiêu" Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 20:23, 15/05/2022

Chiều nay (15/4), các nội dung thi đấu điền kinh tại SEA Games 31 tiếp tục được diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình và được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam.
Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 1

Mở đầu những nội dung tại vòng chung kết là 400m nữ, nơi có sự góp mặt của 2 VĐV Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 2

Với thành tích 52 giây 81, Nguyễn Thị Huyền đã xuất sắc cán đích đầu tiên, khẳng định sức mạnh ở đường đua 400m nữ, đem về tấm HCV tiếp theo cho điền kinh Việt Nam. Thành tích của Nguyễn Thị Huyền tại SEA Games lần này tiệm cận với thành tích 52 giây 80 mà cô đã giành được ở SEA Games năm 2019.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 3

Với Quách Thị Lan, dù là nội dung sở trường nhưng VĐV quê Thanh Hóa lại không có được thành tích thi đấu tốt nhất và chỉ về thứ 3, nhận về tấm HCĐ.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 4

Nguyễn Thị Huyền chia sẻ sau khi cán đích đầu tiên tại nội dung chạy 400m: "Tôi thực sự không biết phải nói thế nào khi mình là người Việt Nam, được thi đấu trên sân nhà nên rất tự hào. Ngay khi vào sân thi đấu, trong đầu tôi luôn vang lên 2 tiếng Việt Nam và tự nhắc bản thân mình cố gắng đạt kết quả tốt nhất".

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 5

Nguyễn Thị Huyền và Quách Thị Lan trên bục nhận huy chương, chia nhau 2 vị trí dẫn đầu.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 6

Trái ngược với nội dung 400m nữ, ở nội dung cho nam đoàn Việt Nam tham dự với 2 VĐV là Trần Nhật Hoàng và Lê Ngọc Phúc. Tuy nhiên, tấm HCV được kỳ vọng lại không tới với VĐV nào trong buổi thi đấu chiều nay, thay vào đó là tấm HCB của Lê Ngọc Phúc, còn Nhật Hoàng chỉ cán đích ở vị trí thứ 5.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 7
Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 8

Trần Nhật Hoàng tỏ ra rất thất vọng với thành tích đạt được, anh cũng bật khóc khi biết mình chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 với thành tích 47 giây 65, kém xa so với kết quả 44 giây 56 anh từng đạt được tại SEA Games 30.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 9

Một nội dung rất đáng được chờ đợi sẽ đem Vàng về là 3.000m vượt rào, nơi góp mặt của Nguyễn Thị Oanh. Ở ngày thi đấu hôm qua, Oanh đã có riêng cho mình 2 tấm HCV và trong ngày thi đấu hôm nay, cô đã thành công trong việc bảo vệ tấm HCV có được ở kỳ SEA Games 2019.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 10
Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 11

Không những vậy, Oanh còn phá luôn kỷ lục SEA Games với thành tích 9 phút 52 giây 46, kỷ lục trước đó là 10 phút 00 giây 02 cũng do chính cô thiết lập vào năm 2019.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 12

"Tôi thực sự hạnh phúc khi hoàn thành bài thi của mình ở các nội dung thi, và rất vui khi đạt được những mục tiêu, bảo vệ thành công tấm HCV ở kỳ Đại hội trước. Tôi cũng xin chúc điền kinh Việt Nam thành công rực rỡ, đạt thành tích cao nhất", Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 13
Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 14
Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 15

Ở nội dung 5000m nam, tượng đài điền kinh Việt Nam Nguyễn Văn Lai tỏ ra không có đối thủ khi cán đích thành công ở vị trí số 1 với thành tích 16 phút 34 giây 12.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 16

Lão tướng Nguyễn Văn Lai đã liên tiếp vô địch hai nội dung 5.000 và 10.000m trong ba kỳ SEA Games liên tiếp 2013, 2015 và 2017.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 17

Ở các nội dung thi đấu khác cũng đem về những tấm HCV cho điền kinh Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 31. Nguyễn Tiến Trọng đã đánh bại các đối thủ khác, đem về tấm HCV đầu tiên cho nhảy xa với thành tích 7,80m.

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 18

"Đây là thành quả xứng đáng với tôi sau 1 năm chưa được về nhà và phải ở lại Trung tâm để tập luyện chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này. Dù hôm nay tôi chưa thực sự có được thành tích tốt nhất nhưng tấm HCV trên sân nhà có rất nhiều ý nghĩa".

Ốc tiêu Nguyễn Thị Oanh rạng rỡ trong ngày Vàng của điền kinh Việt Nam - 19

Tấm HCV thứ 5 trong ngày 15/5 của điền kinh Việt Nam thuộc về bộ môn nhảy xa. VĐV Phạm Thị Diễm đã có lần đầu giành HCV SEA Games với thành tích 1m72. Trước đây, VĐV sinh năm 1990 đã bốn lần tham dự Đại hội nhưng chỉ giành một HCB, ba HCĐ.