Liverpool trả giá cực đắt sau khi giành ngôi vương FA Cup

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:20, 15/05/2022

Đánh bại Chelsea trong loạt sút luân lưu cân não, Liverpool đã giành chức vô địch FA Cup mùa này. Dù vậy "Lữ đoàn đỏ" phải trả giá cực đắt khi tiền đạo Mohamed Salah gặp chấn thương.

Tiền đạo Mohamed Salah sớm phải rời sân ở phút 32 trong trận chung kết FA Cup với Chelsea. Ngôi sao người Ai Cập bị đau sau một pha bứt tốc và nằm sân với vẻ mặt nhăn nhó, được cho là gặp chấn thương háng. Dù được đội ngũ y tế chăm sóc nhưng Salah phải rời sân để nhường chỗ cho Diogo Jota.

Liverpool trả giá cực đắt sau khi giành ngôi vương FA Cup - 1

Mohamed Salah gặp chấn thương háng ở phút 32, ngồi sân với vẻ mặt đầy thất vọng (Ảnh: Getty).

Chấn thương của Mohamed Salah sẽ khiến Liverpool vô cùng lo lắng khi chỉ hai tuần sau Liverpool sẽ bước vào trận chung kết Champions League với Real Madrid ở thủ đô Paris vào ngày 28/5.

Đây không phải là lần đầu tiên Salah buộc phải rời sân sớm trong một trận chung kết lớn cho Liverpool, khi cầu thủ người Ai Cập cũng rời trận chung kết Champions League 2018 với Real Madrid ở Kyiv sau khi gặp chấn thương vai sau pha tranh chấp với Sergio. Ramos.

Liverpool trả giá cực đắt sau khi giành ngôi vương FA Cup - 2

Salah cùng các đồng đội Liverpool ăn mừng chức vô địch FA Cup mùa này (Ảnh: Getty).

Dù vậy, Mohamed Salah đã được an ủi khi chứng kiến đồng đội giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu cân não để lên ngôi vương FA Cup mùa này. Thầy trò HLV Jurgen Klopp hai lần đánh bại Chelsea cùng với kịch bản hòa không bàn thắng trong 120 phút thi đấu và thắng trong loạt sút định mệnh (Cúp Liên đoàn và FA Cup mùa này).

Không chỉ lo lắng về chấn thương của Salah, "Lữ đoàn đỏ" có mối lo không kém khi trung vệ Virgil Van Dijk cũng đã bị rút ra sau 90 phút của hiệp phụ và được thay thế bằng Joel Matip. Đây là lần đầu tiên Van Dijk được thay ra ở mùa giải này.

Liverpool trả giá cực đắt sau khi giành ngôi vương FA Cup - 3

Trung vệ Van Dijk bị đau ở đầu gối và quyết định rời sân sau 90 phút thi đấu chính thức (Ảnh: Reuters).

Chia sẻ sau trận đấu, Van Dijk nói với kênh ITV rằng anh cảm thấy "đau nhói" sau đầu gối trong hiệp một và quyết định không mạo hiểm thêm sau 90 phút thi đấu chính thức. "Tôi sẽ kiểm tra lại chấn thương của mình. Tôi cảm thấy đau trong hiệp một khi tôi chạy nước rút, cảm giác đau nhói sau đầu gối, dù tôi vẫn cố gắng chơi tiếp. Cuối cùng, tôi không thể mạo hiểm vì đội và tôi cần tin tưởng Joel. Hy vọng rằng nó sẽ ổn", Van Dijk chia sẻ.