Chuyên gia phán U23 Việt Nam thắng đẹp Timor Leste

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:00, 15/05/2022

Các chuyên gia tin tưởng U23 Việt Nam sẽ hạ đẹp Timor Leste để lấy vé bán kết, ở lượt trận cuối bảng A, SEA Games 31

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng dù gặp đối thủ yếu nhất bảng A SEA Games 31 Timor Leste nhưng U23 Việt Nam vẫn cần giữ bộ khung gần như mạnh nhất. Sau đó tùy vào kết quả HLV Park Hang Seo rút dần các cầu thủ trụ cột ra sân nghỉ ngơi.

Ông Phan Anh Tú đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng: "Ở trận thắng Myanmar, Hùng Dũng có một pha ghi bàn rất tinh tế.  Những trận đấu căng thẳng như thế này mới thấy vai trò quan trọng của những cầu thủ như Hùng Dũng. Các cầu thủ trẻ còn phải cố gắng rất nhiều.

12w.png
Vai trò của Đỗ Hùng Dũng rất quan trọng với U23 Việt Nam

Tôi nghĩ khi đấu Timor Leste, những cầu thủ trụ cột như Hùng Dũng vẫn nên được HLV Park Hang Seo sử dụng, khi chúng ta có tới 4 ngày nghỉ sau đó nếu vào bán kết.

U23 Việt Nam cần sự dẫn dắt lối chơi của các cầu thủ lớn tuổi, ngay cả ở những trận có thể thắng dễ. Sau đó, tùy tình hình, ông Park có thể rút dần các trụ cột ra nghỉ ngơi".

Chuyên gia Phan Anh Tú nhấn mạnh tới việc U23 Việt Nam phải khắc phục những mặt hạn chế gặp phải ở hai trận với Philippines và Myanmar, trước khi tính dần cho vòng bán kết.

Đồng qua điểm, HLV Phạm Minh Đức cho rằng U23 Việt Nam có một trận dễ thở trước Timor Leste. Dù vậy, lối chơi của đội bóng áo đỏ cần phải hiệu quả, giải quyết được những vấn đề gặp phải ở hàng phòng ngự và đặc biệt là hàng công.

HLV Minh Đức cho biết U23 Việt Nam ngoài việc thắng Timor Leste, cũng có thể toan tính để chọn đối thủ ở bán kết khi thi đấu sau khi U23 Indonesia và Myanmar.

"HLV Park có thể toan tính để chọn đối thủ ở bán kết, từ đó đưa ra những phương án nhân sự phù hợp", HLV Phạm Minh Đức nói.