Lamborghini xác nhận sẽ sản xuất Urus chạy điện

Xa lộ - Ngày đăng : 07:00, 15/05/2022

Lamborghini Urus sẽ có phiên bản chạy điện nhưng không phải với thế hệ này.

Lamborghini Urus là một trong những chiếc SUV mạnh mẽ và đắt tiền nhất hiện nay. Tuy nhiên, điều này dường như là không đủ đối với một số khách hàng, do đó, công ty Ý đang phát triển một phiên bản mạnh mẽ hơn, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Nếu bạn đang hy vọng vào một phiên bản chạy điện hoàn toàn thì có lẽ sẽ thất vọng. Tương lai có thể sẽ có một phiên bản chạy điện nhưng không phải với thế hệ này của Urus.

Lamborghini xác nhận sẽ sản xuất Urus chạy điện
Lamborghini xác nhận sẽ sản xuất Urus chạy điện

Giám đốc thiết kế của Lamborghini, Mitja Borkert chia sẻ: “Sớm muộn gì Urus cũng sẽ chạy bằng điện. Thành thật mà nói, các quy định của nhiều quốc gia và xu hướng chung của toàn xã hội đang diễn ra theo hướng này”.

“Tôi không nói ngay bây giờ mẫu xe kế nhiệm Urus sẽ chạy bằng điện, nhưng đối với sản phẩm này, việc điện khí hóa sớm hay muộn cũng sẽ diễn ra."

Như vậy, chúng ta có thể hiểu Lamborghini đang nguyên cứu về một phiên bản Urus chạy điện nhưng ở thế hệ hiện tại điều này vẫn chưa sẵn sàng. Thực tế, phiên bản kế nhiệm chạy điện sẽ không xuất hiện trước năm 2028. Chúng ta sẽ phải đợi ít nhất cho đến cuối thập kỷ này để xem Urus EV.

Lamborghini xác nhận sẽ sản xuất Urus chạy điện
Siêu xe Lamborghini

Đối với những sản phẩm còn lại của Lamborghini, Borkert xác nhận công ty sẽ vẫn cung cấp phiên bản sử dụng động cơ đốt trong phù hợp với quy định của các quốc gia sở tại. Tuy nhiên, việc chuyển sang hệ thống truyền động điện là không thể tránh khỏi.

"Bây giờ, mọi người vẫn cảm thấy động cơ V10 đem lại cảm giác lái phấn khích, nhưng tôi không biết liệu trong 40 năm nữa khi những đứa trẻ lớn lên có còn thích thú với điều này nữa hay không. Tôi cũng là một người yêu thích động cơ đốt trong, nhưng tôi không ngại việc chuyển sang xe điện".

Tư Vũ