Tuyển nữ Việt Nam làm điều đặc biệt để tri ân cổ động viên Quảng Ninh

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:19, 14/05/2022

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tung 5 cầu thủ người Quảng Ninh vào sân trong trận đấu gặp tuyển nữ Campuchia như món quà để tri ân người hâm mộ đất Mỏ.

Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng giòn giã 7-0 trước tuyển nữ Campuchia ở lượt trận cuối vòng bảng, qua đó giành vé vào bán kết SEA Games 31 với ngôi nhất bảng A.

Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Ở trận này, chúng tôi phải có sự thay đổi về nhân sự và lực lượng cho phù hợp. Những cầu thủ nào đá chính trận trước thì chỉ tung vào sau để có khởi động. Ngoài ra là tạo cơ hội cho các cầu thủ khác được thi đấu.

Trước giờ bóng lăn, ban huấn luyện đã có cuộc họp với toàn đội. Chúng tôi có 3 yêu cầu ở trận đấu này là không thẻ, không chấn thương và có 3 điểm. Đó là 3 mục tiêu quan trọng nhất và chúng tôi đã làm được".

Huấn luyện viên Mai Đức Chung hài lòng với chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: P.T
Huấn luyện viên Mai Đức Chung hài lòng với chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: P.T

Đánh giá riêng về màn trình diễn của đội trưởng Hải Yến, ông Chung cho hay: "Như tôi vẫn nói, đây là cầu thủ trụ cột, là mũi nhọn trong đội hình tuyển nữ Việt Nam. Hiệp 1 Hải Yến chưa ghi được bàn nên có vẻ sốt ruột. Ban đầu tôi định cho Yến đá hết hiệp 1 thôi, nhưng sau đó đã động viên và để Yến tiếp tục đá hiệp 2 và ghi bàn".

Nói về các cầu thủ trẻ như Thanh Nhã hay Vạn Sự, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: "Những cầu thủ trẻ đang đào tạo, còn non lắm và nhiều vấn đề tôi chưa ưng ý. Ban huấn luyện cũng nhắc nhở rất nhiều trong tập và thi đấu, chuyền bóng còn hỏng nhiều, giữ bóng chưa tốt, chiến thuật chưa được nhuần nhuyễn lắm.

Nhưng phải thông cảm vì điều này phải được tập từ nhỏ ở câu lạc bộ, lên đội tuyển không có nhiều thời gian nên chỉ tập thể lực và chiến thuật nhanh nhất có thể. Hy vọng các cầu thủ này sẽ tiến bộ hơn.

Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào bán kết SEA Games 31 với ngôi nhất bảng A. Ảnh: P.T
Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào bán kết SEA Games 31 với ngôi nhất bảng A. Ảnh: P.T

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tung ra 5 sự thay đổi người đều là những cầu thủ quê Quảng Ninh. Đây là món quà mà ông cùng tuyển nữ Việt Nam muốn dành tặng cho cổ động viên đất Mỏ.

"Đây là sự tri ân người hâm mộ Quảng Ninh vì đã cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam suốt những năm vừa qua. Trước trận, tôi có dặn các cầu thủ Quảng Ninh phải thể hiện hết mình, cho người hâm mộ quê nhà thấy được thấy khả năng của bản thân. Họ đã làm tốt nhất có thể", huấn luyện viên Mai Đức Chung bày tỏ.

Giành vé vào bán kết, đối thủ của tuyển nữ Việt Nam sẽ được xác định sau khi lượt trận cuối bảng B diễn ra, có thể là Thái Lan hoặc Myanmar.

Ông Chung cho hay: "Trong bóng đá luôn luôn phải có chuẩn bị. Hôm qua, tôi đã dự khán trận đấu của 2 đội, ghi video lại để xem và rút kinh nghiệm. Huấn luyện viên Myanmar nói không muốn gặp Việt Nam ở bán kết, điều này phụ thuộc vào sức mạnh của đội bóng đó.

Nếu đội bóng nào có thực lực giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng thì không phải gặp Việt Nam còn nếu thua thì phải chấp nhận".

Với chiến thắng đậm 7-0 trước tuyển nữ Campuchia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định thưởng nóng 200 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam. Đây là món quà, là động lực rất lớn cho toàn đội trước thềm trận bán kết tại SEA Games 31.

AN NGUYÊN