Bloomberg xác nhận Apple đang thử nghiệm iPhone với cổng USB-C

Công nghệ - Ngày đăng : 15:46, 14/05/2022

Theo Mark Gurman của trang Bloomberg, Apple đang thử nghiệm những chiếc iPhone trang bị cổng USB-C thay vì cổng Lightning.
iphone-15.jpg

Apple không có kế hoạch chuyển từ Lightning sang USB-C sớm nhất cho đến năm 2023, do vậy iPhone năm nay vẫn tiếp tục sử dụng cổng Lightning.

Lần đầu tiên chúng tôi nghe nói về khả năng hoán đổi sang USB-C từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, người đầu tuần này nói rằng Apple đang có kế hoạch từ bỏ cổng Lightning để chuyển sang cổng USB-C trong các mẫu iPhone 15 năm 2023.

Đã có vô số tin đồn về việc Apple áp dụng cổng USB-C trong những năm qua, đặc biệt là sau khi Apple bắt đầu sử dụng USB-C cho dòng iPad, nhưng cho đến nay, Apple vẫn mắc kẹt với cổng Lightning trên ‌iPhone‌.

Apple có thể đang lên kế hoạch hoán đổi vì các yêu cầu pháp lý có thể được thực hiện ở châu Âu. Liên minh châu Âu đang nghiên cứu luật yêu cầu Apple sử dụng công nghệ USB-C trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình, trên iPhone, iPad và AirPods.

Tất cả các thiết bị được bán ở châu Âu sẽ cần phải có cổng USB-C chung nếu luật được thông qua, vì vậy Apple sẽ cần xuất xưởng các mẫu ‌iPhone‌ USB-C đặc biệt ở châu Âu hoặc đơn giản là thực hiện hoán đổi sang USB-C trên toàn thế giới.

Cổng USB-C cho tốc độ sạc nhanh hơn và truyền dữ liệu nhanh hơn, ngoài ra, nó sẽ giúp ‌iPhone‌ phù hợp với các kiểu máy Mac và ‌iPad‌ đã sử dụng USB-C.

Nếu Apple chuyển đổi sang USB-C, Gurman nói rằng công ty sẽ ra mắt một bộ chuyển đổi cho phép iPhone USB-C kết nối với các phụ kiện có cổng Lightning.

Tuấn Anh