Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 trở lại sau 2 năm tạm dừng

Xã hội - Ngày đăng : 07:53, 14/05/2022

Sau 2 năm tạm dừng do đại dịch Covid-19, Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng năm 2022 với chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến thành công" đã được khai mạc vào tối qua, 13/5.
Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 trở lại sau 2 năm tạm dừng - 1

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 khai mạc tối 13/5 (Ảnh: Hồng Phong).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương cùng hàng vạn người dân cùng dự lễ.

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 trở lại sau 2 năm tạm dừng - 2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu dự lễ hội (Ảnh: Cổng TTĐT thành phố).

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 trở lại sau 2 năm tạm dừng - 3

Chương trình nghệ thuật rực màu hoa phượng (Ảnh: M.H.).

Sau phần nghi lễ là chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến thành công" qua phần thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp cùng rất đông lực lượng sinh viên thành phố.

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 trở lại sau 2 năm tạm dừng - 4

Các Hoa hậu, Á hậu trình diễn áo dài (Ảnh: M.H.).

Đặc biệt, phần diễu hành nghệ thuật là điểm nhấn khẳng định chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến thành công", Carnaval đường phố trên nền nhạc remix với các mô hình khắc họa hình tượng và tôn vinh vùng đất và con người Hải Phòng, tôn vinh các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã góp phần làm thay đổi diện mạo Hải Phòng.

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 trở lại sau 2 năm tạm dừng - 5

Màn pháo hoa rực rỡ tại lễ hội (Ảnh: Hồng Phong).

Bên cạnh các hoạt động chính của lễ hội, có 67 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch tiêu biểu diễn ra bên lề lễ hội tại khu vực dải trung tâm thành phố, trung tâm các quận, huyện, thị trấn. Các hoạt động này đã, đang và sẽ diễn ra thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự.

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022 khẳng định một Hải Phòng với khát vọng vươn xa, nỗ lực là một thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

An Nhiên