Bkav Electronics sắp giải thể?

Bất động sản - Ngày đăng : 17:14, 13/05/2022

Thành lập từ tháng 11/2020, Bkav Electronics được biết tới là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử của Bkav, bao gồm: Bphone, tai nghe không dây,...
Bkav Electronics sắp giải thể?

Bkav Electronics sắp giải thể?

Cụ thể, dữ liệu tra cứu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, CTCP Bkav Electronics (Bkav Electronics) 'đang làm thủ tục giải thể'.

Theo tìm hiểu của VietTimes, Bkav Electronics được thành lập vào tháng 11/2020, đặt trụ sở chính tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Công ty này đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là “Sản xuất thiết bị truyền thông (trừ thiết bị thu phát sóng)”.

Bkav Electronics có quy mô vốn điều lệ ở mức 90 tỉ đồng. Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty này là ông Trần Việt Hải (SN 1986). Ông Hải hiện cũng là Phó Chủ tịch phụ trách mảng phần cứng CTCP Bkav, Trưởng dự án Bluezone.

Trên website bkav.com.vn của Bkav, Bkav Electronics từng được giới thiệu là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng như Bphone, tai nghe không dây...

Hồi tháng 3/2021, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về một thành công mà Bkav Electronics đạt được, là công ty đã xuất khẩu lô Bphone đầu tiên sang Châu Âu. Tuy nhiên, bức ảnh chụp hợp đồng bán hàng (Commercial Contract) mà ông Quảng chia sẻ đề cập bên bán (Seller) là Bkav, chứ không phải Bkav Electronics.

Trong nhiều năm, Bkav được biết đến là tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất smartphone, thiết bị điện tử thông minh, Smart City và AI camera.

Ngoài pháp nhân lõi là Bkav, hệ sinh thái của tập đoàn này còn nhiều pháp nhân khác như Bkav Anti Virus, Bkav SmartHome, hay mới nhất là Bkav Hardware Solution – công ty chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm điện tử./.

Đồng Tiến