Bộ trưởng Bộ Tư pháp tiếp Chánh án TAND Tối cao Lào

Xã hội - Ngày đăng : 17:35, 12/05/2022

Chiều 12/5, tại trụ sở Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Lê Thành Long đã tiếp Chánh án TAND Tối cao CHDCND Lào Viengthong Siphandon đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp tiếp Chánh án TANDTC Lào   - Ảnh 1.

Bộ trưởng Lê Thành Long tiếp Chánh án TANDTC Lào Viengthong Siphandon - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long vui mừng được đón Chánh án TAND Tối cao Lào sang thăm và làm việc với TAND Tối cao Việt Nam và các bộ, ngành của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và Chánh án Viengthong Siphandon đã trao đổi, thông báo cho nhau về tình hình hoạt động của hai cơ quan, những kết quả to lớn trong hợp tác tư pháp giữa hai nước và thành tựu đạt được trong việc hoàn thiện pháp luật, cải cách tư pháp của hai nước.

TIN LIÊN QUAN
  • Thủ tướng đánh giá cao hợp tác Tư pháp Việt - Lào

    Thủ tướng đánh giá cao hợp tác Tư pháp Việt - Lào

  • Hợp tác Việt – Lào: Vượt mục tiêu trong nhiều lĩnh vực

    Hợp tác Việt – Lào: Vượt mục tiêu trong nhiều lĩnh vực

  • Thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác Việt-Lào

    Thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác Việt-Lào

Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam và Lào. Hai bên sẽ cùng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2022).

Phát biểu tại cuộc gặp, Bộ trưởng Lê Thành Long thông tin nhanh về hợp tác pháp luật và tư pháp giữa Bộ Tư pháp hai nước, hai Bộ Tư pháp Việt Nam, Lào đã rất tích cực triển khai các hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực như: ký kết thoả thuận hợp tác theo từng giai đoạn, gần đây nhất là Thoả thuận hợp tác giữa hai Bộ Tư pháp giai đoạn 2021 - 2025; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho bộ, ngành tư pháp Lào theo Dự án ODA sử dụng nguồn vốn tài trợ của Chính phủ Việt Nam; đào tạo luật cho Lào thông qua các chương trình đào tạo cho lưu học sinh Lào ở cả 3 trình độ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ tại trường Đại học Luật Hà Nội…

Bộ trưởng Bộ Tư pháp tiếp Chánh án TANDTC Lào   - Ảnh 3.

Lãnh đạo hai đoàn chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Bộ Tư pháp - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Bộ trưởng Lê Thành Long bày tỏ tin tưởng, với những kinh nghiệm công tác lâu năm, Chánh án TAND Tối cao Lào sẽ ủng hộ và hỗ trợ tích cực để quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp giữa hai nước Việt Nam-Lào ngày càng được tăng cường, hiệu quả, thiết thực, đi vào chiều sâu, góp phần vào việc phát triển quan hệ đối ngoại nói chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam và Lào.

Cảm ơn sự tiếp đón trang trọng và nồng hậu của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Chánh án Viengthong Siphandon mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Tư pháp Việt Nam đối với Bộ Tư pháp Lào nói riêng và đối với CHND Lào nói chung trong thời gian tới.

Bà Viengthong Siphandon cũng mong muốn Bộ Tư pháp Việt Nam tiếp tục trao đổi, thúc đẩy triển khai các dự án sắp được triển khai, khắc phục các vấn đề còn tồn tại cũng như chia sẻ nhiều thông tin quý báu để áp dụng vào thực tế nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp giữa hai nước ngày càng hiệu quả hơn, tương xứng với tình hữu nghị đặc biệt của hai nước Việt-Lào.

Lê Sơn