Xung đột Nga-Ukraine: Anh nói Kiev đang phản kích, thực hư tin Kherson muốn 'nhập Nga'

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:35, 12/05/2022

Ngày 12/5, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các lực lượng Ukraine đang tổ chức một cuộc phản công ở phía Bắc Kharkov, thành phố lớn thứ hai của nước này và chiếm lại một số thị trấn và làng mạc về phía biên giới Nga.
Xung đột Nga-Ukraine: Anh nói Kiev đang phản kích, thực hư tin Kherson muốn 'nhập Nga'. (Nguồn: RT)
Vùng Kherson của Ukraine muốn sáp nhập vào Nga. (Nguồn: RT)

Trong một bản tin thường kỳ trên Twitter, Bộ Quốc phòng Anh cho biết thêm, Nga đã rút các đơn vị khỏi khu vực và các lực lượng có khả năng sẽ tái triển khai sau khi bù đắp những tổn thất ở bờ Đông sông Siverskyi Donets.

Trước đó, hôm 11/5, Ukraine cho biết, họ đã đẩy lùi các lực lượng Nga ở phía Đông để tái chiếm Pytomnyk, một ngôi làng trên đường cao tốc chính phía Bắc Kharkov, gần biên giới hai nước.

Trong một diễn biến khác, phát biểu với Sputnik, quan chức chính quyền quân sự-dân sự khu vực Kherson Kirill Stremousov cho biết dự định sẽ đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin sáp nhập vùng này.

Ông Stremousov nói: "Hạn chót chuẩn bị cho đề nghị này vẫn chưa được xác định. Nhưng đây không phải là vấn đề của vài ngày tới mà là của tương lai gần".

Theo đó, ngay sau khi hoàn thành tất cả các quá trình sáp nhập và chuẩn bị đầy đủ cho việc Kherson trở thành một khu vực chính thức của Liên bang Nga, khu vực này sẽ ngay lập tức nêu đề nghị với Tổng thống Putin.

Hôm 11/5, ông Stremousov nói với các phóng viên rằng, các nhà chức trách của vùng Kherson sẽ yêu cầu Tổng thống Putin đưa vùng lãnh thổ này thành một phần của Liên bang Nga.

Bảo Hà