Meta hướng dẫn dùng mạng xã hội an toàn cho vận động viên SEA Games 31

Cuộc sống số - Ngày đăng : 14:58, 12/05/2022

Tập đoàn Meta phối hợp Tổng cục Thể dục - Thể thao, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát hành tài liệu hướng dẫn vận động viên SEA Games 31 trải nghiệm an toàn và trọn vẹn trên mạng xã hội Facebook và Instagram.
xac-thuc-2-yeu-to.jpg
Meta hướng dẫn dùng mạng xã hội an toàn cho vận động viên SEA Games 31

Đây là tài liệu hướng dẫn ngắn gọn, chia sẻ các bước cơ bản để đảm bảo an toàn, bảo mật và quyền riêng tư cho tài khoản Facebook và Instagram dành cho các vận động viên nước nhà. Chẳng hạn, họ sẽ được hướng dẫn về bảo mật xác thực 2 yếu tố và cách thực hiện trên Facebook cũng như Instagram…

Bên cạnh đó, Meta cũng đem đến một chương trình đào tạo trực tuyến dành riêng cho các vận động viên, cung cấp các kiến thức chuyên sâu hơn về an toàn, bảo mật và những công cụ hữu ích trên Facebook và Instagram, giúp các vận động viên thể thao tới gần hơn với công chúng và góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp của SEA Games 31, lan tỏa thông điệp thể thao gắn kết cộng đồng và thúc đẩy những giá trị sống tốt đẹp.

Ngoài ra, nhằm cổ vũ tinh thần thể thao, tiếp lửa cho các “chiến binh” nước nhà, Meta và Tổng cục Thể dục - Thể thao còn phát động thử thách “Vũ điệu SEA Games” trên tính năng Reels của Facebook với hiệu ứng đặc biệt ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Phong trào hứa hẹn nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu của Meta và tạo ra trào lưu cổ động thú vị cho các fan hâm mộ. Ứng dụng công nghệ AR lần này chính là một trong những cách Meta mang công nghệ đến gần với đời sống của người dân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển xã hội số.

Ông Khôi Lê, giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam, Meta, cho biết: “Trong bối cảnh mạng xã hội đã trở thành một phần thiết yếu của đời sống và luôn song hành cùng những sự kiện thể thao - văn hóa quan trọng của mỗi quốc gia, Meta và Tổng cục TDTT mong muốn trang bị cho vận động viên những kỹ năng số cần thiết, giúp họ trải nghiệm các hoạt động an toàn và ý nghĩa trên không gian mạng, trong suốt những ngày thi đấu của sự kiện lớn nhất Đông Nam Á này.

Việc trang bị những hiểu biết cơ bản về công nghệ cũng nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong cộng đồng người trẻ Việt Nam, đặc biệt là với các vận động viên thế hệ mới”.

HAI LAM (tổng hợp)