Chồng mất hứng 'yêu' vì vợ nghiện thuốc lá, béo xấu vẫn bỏ bê cơ thể

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 14:10, 12/05/2022

Một ông chồng trải lòng tâm sự về đời sống vợ chồng. Vợ của anh luôn chất vấn chồng tại sao lại thờ ơ với chuyện phòng the, cô ấy không hiểu rằng bản thân cô ấy là nguồn cơn làm chồng mất hứng.

"Vợ chồng tôi kết hôn tính đến nay cũng được gần 10 năm, có một con trai 8 tuổi. Chúng tôi từng là một đôi vợ chồng hòa hợp, rất mặn nồng trong chuyện gối chăn.

Vợ tôi lấy tôi rất sướng, cô ấy không phải chăm con, thằng bé sáng đi học, chiều mới về nhà, khi về nhà thì đã có bà giúp việc chăm lo tất, từ tắm rửa đến ăn uống, vợ tôi chỉ còn mỗi việc dạy con học bài buổi tối nhưng tối nào hai mẹ con cũng như đánh vật với nhau.

Cô ấy quát con vang nhà còn thằng bé thì 10 ngày học với mẹ cũng có đến 5 ngày khóc. Xót con nên tôi nhận nốt việc dạy cháu học cho yên cửa nhà. Thế là vợ tôi gần như chẳng cần làm gì cả.

Chồng mất hứng yêu vì vợ nghiện thuốc lá, béo xấu vẫn bỏ bê cơ thể-1

Ảnh minh họa: Sohu

Hai năm trở lại đây cô ấy mất việc. Ban đầu thì cô ấy rất vui vẻ, tràn đầy năng lượng, chăm lo nhiều hơn đến gia đình. Nhưng sau một thời gian ra ngoài gặp gỡ với bạn bè thì cô ấy lại bắt đầu nghiện thuốc lá.

Hồi trẻ vợ tôi có hút, nhưng khi chúng tôi kết hôn cô ấy đã bỏ rồi. Cô ấy hút lại từ lúc thất nghiệp và mỗi ngày số thuốc cô ấy đốt một tăng lên, nhưng vợ tôi không thấy như vậy là có vấn đề.

Tôi bắt đầu không chịu nổi mùi thuốc lá nồng nặc khắp nhà khi tôi về, mùi khét ám vào cả chăn gối, rèm cửa, quần áo, tóc vợ, hơi thở của vợ... Tôi là đàn ông nhưng không hút thuốc, vì ý thức rõ hút thuốc lá có hại cho sức khỏe đến nhường nào, và cũng vì thế, tôi không chịu nổi mùi thuốc lá. Cứ đến gần vợ là tôi "tắt điện", không còn một chút hứng thú nào.

Ấy là chưa kể, vợ tôi tăng cân rất nhiều. Cô ấy thường ngủ đẫy mắt đến trưa mới dậy vì chỉ có một mình cô ấy ở nhà. Cô ấy rất lười vận động, không nhón tay làm việc nhà, tất cả đều do bà giúp việc làm khi con chúng tôi đi học.

Vợ tôi tăng cân vùn vụt chỉ trong có 2 năm, mặt căng tròn, mỡ dày lên ở khắp nơi từ cằm, vai, bắp tay, đến eo, lưng, bụng, đùi... Bàn tay cô ấy ngày xưa đẹp là thế mà bây giờ sưng mum múp.

Tôi chưa chê nhưng đã bắt đầu nghe vợ phàn nàn về cơ thể của cô ấy. Mặc dù vậy, cô ấy không nỗ lực giảm cân, không tập thể dục, cũng không ngừng mồm ăn những thứ mà cô ấy thích. Vợ tôi chỉ thích đồ béo ngậy ngập phô mai, sữa, thích ăn thịt đỏ đặc biệt là thịt bò, ba chỉ nướng.

Cô ấy ăn rất nhiều nhưng ý chí tập thể dục thì cứ lên được một hôm là hôm sau lại tắt.

Sự thật là, tôi không hứng thú với vợ nữa, thậm chí sợ gần gũi cô ấy, nhưng làm sao tôi nói ra với cô ấy như vậy được! Tôi vẫn yêu vợ và muốn hai người quay trở lại như xưa nhưng nếu cô ấy không chịu tập thể dục, chọn lại chế độ ăn lành mạnh để giảm cân và bỏ thuốc lá đi thì tôi biết thời gian hạnh phúc của chúng tôi vĩnh viễn sẽ không còn nữa".

Theo Dân trí