Truy vấn tìm kiếm về 'G63' và 'hậu Covid' tăng đột biến trong quý 1/2022

Cuộc sống số - Ngày đăng : 11:11, 12/05/2022

Mới đây, Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q1/2022, điểm lại một số xu hướng khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên mạng về 5 chủ đề chính trong 3 tháng đầu năm 2022.
search.jpg

Khác với Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt 2021 (Cốc Cốc Year in Search) được công bố trước đó, thay vì tổng hợp từ 15 chủ đề trong cả năm, bản báo cáo này chỉ thống kê về 5 chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất, top các từ khóa truy vấn nổi bật theo chủ đề, và sự tăng trưởng của các chủ đề tìm kiếm mà người Việt quan tâm trong 3 tháng đã qua.

Năm chủ đề được đề cập trong báo cáo bao gồm: Sức khỏe và Sắc đẹp; Xe cộ; Tài chính; Giáo dục; Du lịch và Hàng không. Bên cạnh đó, trong bản báo cáo lần này, Cốc Cốc còn bổ sung thêm phần phân tích chi tiết cho từng chủ đề.

Nhờ đó, báo cáo giúp khắc họa các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong 5 lĩnh vực và trong chính suy nghĩ, hành vi của người tiêu dùng. Đồng thời, tạo nên bức tranh toàn cảnh về nhu cầu tìm kiếm, sự quan tâm của người dùng Việt trên không gian mạng.

Dưới đây là một vài điểm nổi bật được đề cập trong báo cáo:

  • Quý I/2022 ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của người dùng đối với chủ đề Sức khỏe và Sắc đẹp. Đặc biệt, “hậu Covid” là từ khóa có sự tăng trưởng mạnh nhất, với lượng tìm kiếm tăng 6 lần so với quý trước. Điều này phản ánh mối quan tâm của người dùng về những vấn đề bệnh lý để lại sau khi dịch bệnh qua đi.
  • Lượng tìm kiếm về chủ đề Xe cộ cũng có sự gia tăng đột biến qua các từ khóa về “xe điện” và “G63”, tập trung vào thời điểm ra mắt xe ô tô điện Vinfast đầu tiên do Việt Nam sản xuất.
  • Người dùng Việt tìm kiếm về dịch vụ ngân hàng trực tuyến nhiều hơn so với quý trước. Cụ thể, lượng tìm kiếm về “ngân hàng số” tăng 22% so với quý trước, trong đó các tìm kiếm liên quan đến dịch vụ ngân hàng số của các ngân hàng cụ thể tăng tới 50%. Điều này cho thấy người Việt ưu tiên sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
  • Quý I/2022 chứng kiến một xu hướng tìm kiếm đáng chú ý về các biến động của thị trường tài chính của người dùng Cốc Cốc. Nổi bật là các từ khóa “xăng tăng giá”, “giá dầu thế giới”, hay “giá vàng hôm nay”.

Xem thêm Top từ khóa tìm kiếm và nội dung báo cáo đầy đủ tại đây.

N.P