De Bruyne ghi 4 bàn, Man City tiến gần chức vô địch Ngoại Hạng Anh

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:20, 12/05/2022

Man City tái lập cách biệt 3 điểm với Liverpool sau khi thắng đậm Wolverhampton trong trận đấu bù.

Wolverhampton từng là một đối thủ khó chịu đối với các đội bóng lớn nhờ khả năng phòng ngự rất chắc chắn. Tuy nhiên về cuối mùa giải, khi không còn mục tiêu phấn đấu, thầy trò HLV Bruno Lage lại trở nên dễ bị đánh bại. Trong hoàn cảnh đang cần điểm để duy trì lợi thế trong cuộc đua vô địch, Man City không bỏ lỡ cơ hội trước Wolverhampton.

Đây là trận đấu mà Man City cho thấy sự hiệu quả đáng nể ở hàng công. Nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh như thường lệ vẫn áp đảo hoàn toàn về chỉ số kiểm soát bóng và số cơ hội, nhưng điều đáng chú ý là tỉ lệ ăn bàn trong mỗi cú dứt điểm trúng đích của họ là 100%.

Trận đấu bù đêm qua là màn trình diễn tôn vinh Kevin de Bruyne. Tiền vệ người Bỉ mở tỉ số ở ngay phút thứ bảy và ghi thêm 3 bàn nữa trong vòng 60 phút để giúp Man City cầm chắc chiến thắng trong tay. Raheem Sterling góp thêm một bàn ở cuối trận. Trong khi đó, đội chủ nhà Wolverhampton chỉ có bàn thắng danh dự được ghi bởi Leander Dendoncker.

De Bruyne ghi 4 bàn, Man City tiến gần chức vô địch Ngoại Hạng Anh - 1

Kevin de Bruyne tỏa sáng rực rỡ trước Wolverhampton.

Trận thắng với tỉ số 5-1 giúp Man City tái lập khoảng cách 3 điểm với Liverpool. Đội chủ sân Etihad cũng đang nắm lợi thế về chỉ số phụ so với đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch. Man City chỉ cần thắng thêm một trận trong 2 vòng còn lại là chắc chắn bảo vệ được ngôi vương.

Một đội bóng khác ở nhóm đầu bảng là Chelsea cũng giành được chiến thắng đậm trên sân khách trong loạt đấu bù.

Thầy trò HLV Thomas Tuchel vượt qua Leeds United với tỉ số 3-0. Đây là trận đấu dễ dàng đối với Chelsea khi họ ghi bàn sớm ở ngay phút thứ tư và được thi đấu hơn người từ hiệp một, sau khi Daniel James của đội chủ nhà nhận thẻ đỏ.

Dù thắng hay thua, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Trận đấu này ảnh hưởng đến Leeds United nhiều hơn. Đội chủ nhà thêm khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Khoảng cách giữa họ đến vị trí an toàn có thể bị nới rộng lên thành 3 điểm nếu 2 đối thủ xếp trên cùng thắng ở trận đấu bù.

De Bruyne ghi 4 bàn, Man City tiến gần chức vô địch Ngoại Hạng Anh - 2

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 36.

Kết quả Ngoại hạng Anh vòng 36

Wolves 1-5 Man City

Leeds 0-3 Chelsea

Leicester City 3-0 Norwich City

Watford 0-0 Everton

Minh Ngọc

Minh Ngọc