Cứu sống nạn nhân nguy kịch trong ngôi nhà đang bốc cháy

Xã hội - Ngày đăng : 19:24, 11/05/2022

Khi lực lượng và xe chữa cháy đến nơi, khói đen đã bao trùm toàn bộ ngôi nhà, đường thoát nạn đã bị bịt kín, người bị mắc kẹt liên tục kêu cứu và có dấu hiệu ngạt khói nhưng nạn nhân đã được cứu sống.

Vụ cháy xảy ra khoảng 12h ngày 11/5, tại số 97 đường 28/3, phường Thanh Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Lúc này, một nạn nhân mắc kẹt tại khu vực tầng 2 ngôi nhà không thể tự thoát nạn.

Cứu sống nạn nhân nguy kịch trong ngôi nhà đang bốc cháy - 1

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu được người bị nạn xuống khu vực an toàn (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam).

Tiếp nhận thông tin, đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Bắc Quảng Nam thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CNCH) đã xuất 4 xe chữa cháy cùng 21 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường đám cháy.

Khi xe chữa cháy đến nơi, khói đen đã bao trùm toàn bộ ngôi nhà, đường thoát nạn đã bị bịt kín; người bị nạn liên tục kêu cứu từ tầng 2 ngôi nhà thông qua cửa sổ và bắt đầu có dấu hiệu ngạt khói.

Trước tình hình nguy cấp trên, chỉ huy chữa cháy ngay lập tức triển khai 3 tổ thực hiện cứu người bị nạn và chữa cháy.

Tổ 1 thực hiện các biện pháp nghiệp vụ đưa nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Tổ 2 phun nước làm mát người bị nạn, chiến sĩ cứu nạn và cấu kiện xây dựng tránh sụp đổ. Tổ 3 sử dụng 2 mũi lăng phun tập trung dập tắt đám cháy.

Đến 12h10 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cứu được người bị nạn, tiến hành sơ cứu ban đầu. Nạn nhân đã hồi tỉnh tốt và không có dấu hiệu bị tổn hại sức khỏe nên đã được bàn giao cho người thân chăm sóc.

Công Bính