U23 Singapore vs U23 Campuchia: Keisuke Honda tiếp tục trổ tài?

Thể thao - Ngày đăng : 14:18, 11/05/2022

U23 Campuchia tự tin hướng đến trận đấu thứ 2 tại SEA Games 31 dưới sự dẫn dắt của Keisuke Honda, bằng trận gặp U23 Singapore, diễn ra lúc 16h00 ngày 11.5 tại sân Thiên Trường, Nam Định.
U23 Singapore vs U23 Campuchia: Keisuke Honda tiếp tục trổ tài?
Huấn luyện viên Keisuke Honda rất nghiêm khắc với cầu thủ U23 Campuchia. Ảnh: Nguyễn Đăng

Ở trận ra quân của mình, U23 Campuchia đã có trận thắng đậm 4-1 trước U23 Lào. Trong khi đó, U23 Singapore vẫn chưa có trận thắng nào sau 2 trận ra sân. Trận đầu tiên, U23 Singapore hòa U23 Lào 2-2. Còn ở trận tiếp theo, họ thua U23 Thái Lan 0-5.

Kết quả này buộc U23 Singapore phải thắng U23 Campuchia mới có hy vọng vào bán kết. Huấn luyện viên Nazsri Nasir xác định đây là trận đấu "sinh tử" với đội bóng của ông. "Mọi người đều thất vọng sau trận thua U23 Thái Lan, không ai muốn một kết quả như thế. Với tư cách một huấn luyện viên, tôi có thể động viên họ, nhưng điều quan trọng các cầu thủ phải đối phó với việc đó như thế nào".

Trong khi đó, thủ môn kiêm đội trưởng U23 Singapore Zaiful Nizam nói thêm: "Chúng tôi phải chứng tỏ với người hâm mộ của Singapore rằng chúng tôi xứng đáng nhận được sự ủng hộ của họ. Nếu U23 Singapre thi đấu hết sức, chúng tôi có thể giành kết quả khả quan trước U23 Campuchia".

U23 Singapore (áo đỏ) đối mặt với thử thách lớn từ U23 Campuchia của Keisuke Honda. Ảnh: Nguyễn Đăng
U23 Singapore (áo đỏ) đối mặt với thử thách lớn từ U23 Campuchia của Keisuke Honda. Ảnh: Nguyễn Đăng

Trong lịch sử SEA Games, Singapore đều thắng Campuchia trong cả 6 lần gặp nhau kể từ năm 1995 đến nay. Tuy nhiên lúc này U23 Campuchia đang được đánh giá rất cao, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Keisuke Honda. Cựu danh thủ bóng đá Nhật Bản không đăng ký chức danh huấn luyện viên, nhưng ông trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ trên sân.

"SEA Games là giải đấu không hề dễ dàng chút nào", Honda chia sẻ trên mạng xã hội sau trận thắng U23 Lào 4-1. Những phát biểu cho thấy chiến lược gia này ý thức rất rõ về sức mạnh, cơ hội của U23 Campuchia. Bản thân ông cùng học trò không muốn bay bổng sau trận ra quân khởi sắc mà nhanh chóng hướng đến trận gặp U23 Singapore.

So với đối thủ, U23 Campuchia thể hiện lối chơi tấn công rất ấn tượng, với sự góp mặt của nhiều cầu thủ vừa dự AFF Cup. Thời gian qua, Honda và Ryu Hirose – huấn luyện viên U23 Campuchia đã có sự phối hợp tốt, ăn ý, giúp đội nhà thể hiện lối chơi ăn ý, hiệu quả.

Với những gì đã thể hiện, Keisuke Honda cùng U23 Campuchia sáng cửa đánh bại U23 Singapore, qua đó mở toang cơ hội vào bán kết SEA Games 31.

NGUYỄN ĐĂNG