Man City 'nổ' siêu bom tấn Erling Haaland trong tuần này

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:56, 10/05/2022

Man City của Pep Guardiola được loan báo sẽ xác nhận hoàn tất việc ký siêu bom tấn Erling Haaland từ Dortmund, trong tuần này.

Tin tức từ Anh, với tờ Athletic và Daily Mail đều khẳng định: thương vụ Erling Haaland đến chơi bóng ở Etihad sẽ được Man xanh hân hoan công bố vào cuối tuần.

Pep Guardiola sẽ có Haaland trong đội hình Man City mùa tới

Man City đã đạt thỏa thuận các điều khoản cá nhân với Haaland từ tháng trước, sau khi chân sút 21 tuổi đồng ý đến chơi bóng ở Etihad.

Cụ thể, Haaland sẽ ký hợp đồng 5 năm, lương cao nhất Ngoại hạng Anh – 500.000 bảng/tuần, chưa kể thưởng. Phía Man xanh sẽ trả 63 triệu bảng cho Dortmund theo điều khoản phá vỡ hợp đồng của chân sút Na Uy có hiệu lực vào hè này.

Haaland là một trong những cái tên được săn đón nhất hè này, nhưng Man City gần như không có đối thủ, dù Real Madrid, MU, Barca và PSG đều quan tâm nhờ mạnh cả về tiền lẫn sức hấp dẫn trên sân cỏ.

Thông tin gần đây, Pep Guardiola sắp gia hạn ở lại Etihad đến hè 2025, như một sự đảm bảo để có được chữ ký của tay săn bàn dự báo sẽ còn phát triển vượt bậc trong tương lai.

Haaland ghi 85 bàn sau 88 trận cho Dortmund, kể từ khi gia nhập vào tháng 1/2020.

Cha của Haaland, Alf Inge được cho là đóng vai trò quyết định giúp chân sút 21 tuổi chọn bến đỗ tiếp theo và ông tin rằng, Man City nơi mình từng khoác áo là lựa chọn hoàn hảo cho con trai.

L.H