HLV tuyển nữ Philippines cẩn trọng trước trận gặp tuyển nữ Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:36, 09/05/2022

Huấn luyện viên Alen Stajcic cho rằng tuyển nữ Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua và đội bóng của ông cần cẩn trọng trong cuộc đọ sức sắp tới.

Trên sân Cẩm Phả, tuyển nữ Philippines có chiến thắng 5-0 trước tuyển nữ Campuchia trong ngày mở màn tại bảng A SEA Games 31.

Đánh giá về màn trình diễn của đội nhà, huấn luyện viên Alen Stajcic cho biết: "Đây là trận đấu đầu tiên, tất nhiên chúng tôi thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, do vừa trải qua một hành trình dài nên hiệp 1 chưa có được sự hiểu quả bằng hiệp 2".

Huấn luyện viên Alen Stajcic đánh giá cao tuyển nữ Việt Nam trong cuộc đọ sức sắp tới. Ảnh: P.T
Huấn luyện viên Alen Stajcic đánh giá cao tuyển nữ Việt Nam trong cuộc đọ sức sắp tới. Ảnh: P.T

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Mai Đức Chung và ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam đã có mặt để "xem giò" đối thủ. Dù vậy, thuyền trưởng tuyển Philippines không quá lo ngại: "Tôi và huấn luyện viên Mai Đức Chung đã biết nhau nhiều năm, không có gì phải giấu giếm. Bản thân các đội cũng có thể xem băng ghi hình hoặc video về đối thủ của mình. Như tôi cũng thường xem Việt Nam thi đấu.

Tôi nhận thấy trong 3,4 năm trở lại đây, tuyển nữ Việt Nam có nhiều sự tiến bộ về cả con người lẫn chuyên môn, trở thành đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Tất nhiên tôi luôn tôn trọng đối thủ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng có được kết quả tốt nhất trong trận đấu sắp tới".

Cuối cùng, huấn luyện viên Alen Stajcic mong muốn ở trận đấu sắp tới, sân Cẩm Phả sẽ đầy ắp khán giả ở các khán đài. Việc được thi đấu dưới bầu không khí cuồng nhiệt sẽ giúp các cầu thủ có thêm sự hưng phấn và tinh thần thi đấu cao.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11.5 tại sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh).

AN NGUYÊN