‘Biểu tượng điện ảnh Trung Quốc’ Tần Di qua đời

Showbiz - Ngày đăng : 17:59, 09/05/2022

Diễn viên gạo cội Tần Di - một trong những biểu tượng của điện ảnh Trung Quốc mất vì bệnh già, hưởng thọ 100 tuổi.

Theo Sina, diễn viên gạo cội Tần Di vừa trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Hoa Đông, Thượng Hải vào sáng 9/5. Hiệp hội điện ảnh Thượng Hải thay mặt gia đình đăng bản cáo phó, thông báo tin buồn đến mọi người.

Diễn viên Tần Di qua đời.

Suốt gần một năm qua, Tần Di thường xuyên ở bệnh viện. Bà được các bác sĩ tích cực điều trị chăm sóc song do tuổi già nên sức khỏe ngày càng xuống dốc. Theo nguyện vọng của người thân, lễ tang của nữ diễn viên sẽ được tổ chức đơn giản, riêng tư với số lượng người tham dự hạn chế.

Thông tin Tần Di qua đời khiến nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ giới giải trí Hoa ngữ bàng hoàng tiếc nuối. Đạo diễn Trần Khải Ca nói nữ diễn viên chứng kiến toàn bộ bước đường nghệ thuật của mình từ khi còn là một đứa bé đến khi có tên tuổi như hiện tại. Trong ký ức của ông, nữ diễn viên đẹp trang nhã, khí chất sang trọng. Ông thấy may mắn khi được bà góp mặt trong dự án Yêu miêu truyện của mình năm 2019.

"Nữ diễn viên sống trọn vẹn 100 năm với bao vui buồn sướng khổ của một kiếp người. Bà vẫn lạc quan, điềm tĩnh đối diện ngay cả những mất mát to lớn nhất. Chính một trí tuệ giản dị, một bản năng cháy bỏng đã giúp người phụ nữ ấy vượt qua để có cuộc đời thật ý nghĩa", tờ QQ viết tưởng niệm cố diễn viên.

Tần Di được xem là lứa diễn viên nổi bật nhất của điện ảnh Trung Quốc trong thời kỳ đầu và được xem là "biểu tượng của nền phim ảnh". Trong sự nghiệp của mình, bà tham gia hơn 40 phim điện ảnh và nhiều dự án phim truyền hình với vô số vai diễn kinh điển. Những năm cuối đời, bà vẫn tích cực đóng phim, diễn kịch với dự án cuối cùng là dự án cộng đồng Everything is like you năm 2019.

Tần Di thời trẻ được ngợi ca về nhan sắc.

Năm 2019, Tần Di ở tuổi 97 tuổi đã vinh dự được Chính phủ Trung Quốc trao danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân". Nhiều năm qua, bà được xem là nghệ sĩ cấp quốc gia, đảm đương nhiều chức vụ, vị trí quan trọng trong lĩnh vực nghệ thuật. Tần Di từng là cố vấn của Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc và cựu giám đốc điều hành Hiệp hội Điện ảnh Thượng Hải.

Nữ diễn viên trải qua 2 cuộc hôn nhân với 2 người chồng. Bà có một người con trai tên Kim Tiệp nhưng mất năm 2007 vì chứng bệnh thần kinh phân liệt.

Thúy Ngọc