Đánh người say rượu nằm bên đường, hai thiếu niên ở Đắk Lắk lãnh án

Pháp luật - Ngày đăng : 16:22, 09/05/2022

Y NiSa Ayũn và Phan Văn Hậu Ayũn dùng hung khí rượt đuổi để tấn công đối thủ khiến nạn nhân thương tích 31%.

Ngày 9/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo Y NiSa Ayũn (17 tuổi, trú tại xã Ea Yông) và Phan Văn Hậu Ayũn (17 tuổi, trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) cùng tội giết người.

Theo cáo trạng, sáng 14/7/2021, Y NiSa điều khiển xe máy mang theo một cái cuốc và một con dao đi đến nhà Hậu để giúp Phan Văn Hậu Ayũn để làm ruộng.

Cuối buổi chiều cùng ngày, Y NiSa chở Phan Văn Hậu Ayũn đi uống rượu.

Đánh người say rượu nằm bên đường, hai thiếu niên ở Đắk Lắk lãnh án - 1

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Khi đi đến ngã ba buôn Ea Yông A, xã Ea Yông, Y NiSa nhìn thấy Y Jôl Byă (21 tuổi, trú cùng xã) say rượu nằm bên lề đường nên cả 2 dừng xe lại để xem.

Tại đây, giữa 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Sẵn đang cầm cây cuốc trên tay, Y NiSa đã bổ một nhát vào đầu Y Jôl.

Bị đánh Y Jôl bỏ chạy, nhưng Y NiSa cầm cuốc còn Phan Văn Hậu Ayũn cầm dao đuổi theo.

Tuy nhiên, Y NiSa và Phan Văn Hậu Ayũn vẫn đuổi kịp, đồng thời dùng cuốc và dao bổ, chém liên tiếp nhiều nhát vào người Y Jôl khiến nạn nhân bị té xuống lề đường.

Rất may, lúc này người dân xung quanh chạy đến can ngăn và đưa Y Jôl đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng tỷ lệ thương tật là 14%.

Tại phiên toà, bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt và thời điểm gây án cả 2 bị cáo chưa đủ 18 tuổi nên căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Y Nisa 6,5 năm tù giam, Phan Văn Hậu Ayũn 3 năm tù giam.

HOÀI THƯƠNG

HOÀI THƯƠNG