HLV Park Hang-seo: "Tôi không tính toán để cố tình hòa U23 Philippines"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:14, 08/05/2022

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam không toan tính hòa U23 Philippines để dụng ý tránh gặp U23 Thái Lan ở bán kết.
HLV Park Hang-seo:
Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam không toan tính cố tình hòa U23 Philippines. Ảnh: Minh Đức

Dù thi đấu tốt và tạo ra không ít cơ hội, nhưng sự "vô duyên" của hàng công khiến U23 Việt Nam bị U23 Philippines cầm hoà với tỉ số 0-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về việc cố né tránh U23 Thái Lan ở bảng B.

"Kết quả của trận U23 Thái Lan và U23 Malaysia không liên quan gì đến trận đấu này. Tôi không có tính toán nào để cố tình hòa hay thua U23 Philippines, nếu có thì đâu khác gì dàn xếp.

Dù kết quả hòa không phải là tốt nhất nhưng hôm nay đối phương đã phòng ngự số đông. Trên đội tuyển quốc gia cũng vậy, chúng ta rất khó để xuyên phá những hàng phòng ngự như vậy. Ở những trận đấu sau, tôi và các trợ lý sẽ tìm cách khắc phục, toàn đội sẽ cố gắng hướng đến kết quả tốt nhất", ông Park Hang-seo đánh giá về trận đấu.

Do bóng đá là cuộc chơi có nhiều biến số nên theo ông Park đây cũng là cơ hội để U23 Việt Nam tập làm quen với nhiều tình huống khó khăn.

"Để mà nói, kết quả hòa không thể làm tôi hài lòng. Nhưng đây cũng là cơ hội để tôi cùng các cầu thủ cùng ban huấn luyện sẽ có cơ hội để khoan phá hàng phòng ngự dày đặc. Đây là cơ hội để chúng ta thử nghiệm, tìm kiếm những phương án chiến thuật.

Bóng đá là cuộc chơi có nhiều biến số, chúng ta không thể lường trước được đối phương sẽ làm gì. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng cải thiện ở những trận đấu tiếp theo", ông Park nói thêm.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định U23 Việt Nam luôn có sự chuẩn bị, sẵn sàng các phương án thay thế với tất cả các cầu thủ.

"Trong danh sách của chúng tôi, mỗi vị trí đều 2 cái tên. Đồng nghĩa, chúng tôi luôn có phương án để thay đổi. Dù các cầu thủ quá tuổi đều là những cá nhân rất tốt nhưng vẫn cần phải có giải pháp dự phòng. Nếu Hùng Dũng và Hoàng Đức không thể ra sân, chúng tôi vẫn sẽ thay đổi.

Bóng đá nhiều xoay chuyển, việc chấn thương hay bất kỳ lý do nào đó khó nói trước, chúng tôi luôn có sự chuẩn bị", huấn luyện viên Park Hang-seo kết lại buổi họp báo sau trận gặp U23 Philippines.

Trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Myanmar lúc 19h00 ngày 13.5.

MINH TRIẾT