HLV U23 Philippines: "Hòa U23 Việt Nam là thành công với chúng tôi"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:46, 08/05/2022

Huấn luyện viên Norman Salo Fegidero khẳng định việc U23 Philippines cầm hòa thành công U23 Việt Nam đã là một thành công rất lớn.
HLV U23 Philippines:
Huấn luyện viên Norman Salo Fegidero hài lòng với trận đấu của U23 Philippines. Ảnh: Minh Đức

U23 Philippines đã hòa 0-0 trước U23 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Kết thúc trận đấu, các học trò của huấn luyện viên Norman Salo Fegidero đã ăn mừng như một chiến thắng.

"Với chúng tôi đây là trận đấu thành công bởi U23 Việt Nam một trong những đội mạnh nhất bảng đấu, thậm chí là ở tầm giải đấu", ông Norman Salo Fegidero chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Vị chiến lược gia này đã cất công nghiên cứu rất nhiều về lối chơi của U23 Việt Nam, và xác định trước rằng sẽ phải đá phòng ngự khi đối đầu thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

"Chúng tôi đã nghiên cứu chiến thuật của Việt Nam rất kỹ, nên chúng tôi đã có sự điều chỉnh chiến thuật đội để đối phó họ. Trước trận đấu, U23 Philippines đã chuẩn bị chiến thuật phòng ngự. Chúng tôi biết U23 Việt Nam sẽ tấn công, nên phải có biện pháp ứng phó. 

Rất khó để phòng ngự trước U23 Việt Nam trong điều kiện bình thường, nhưng trời mưa đã giúp chúng tôi làm điều này tốt hơn. Một trận hòa đã là một thành công rất lớn với chúng tôi", ông Fegidero nói thêm.

Chưa muốn nghĩ về trận đấu gặp U23 Việt Nam, huấn luyện viên Norman Salo Fegidero khẳng định muốn đi từng bước vào bán kết. Và sự quan tâm hiện tại dồn vào trận đấu với U23 Myanmar: "Mục tiêu trước mắt là vào bán kết, nên trận hòa này đã là thành công rất lớn với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu tới với Myanmar, và đi từng bước để vào tới bán kết".

Ở lượt trận thứ 3 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Philippines sẽ gặp  U23 Myanmar lúc 16h00 ngày 10.5.

MINH TRIẾT