11 y, bác sĩ phẫu thuật liên tục 3 giờ cứu sống nạn nhân vụ nổ ở Bình Thuận

Tin Y tế - Ngày đăng : 14:47, 08/05/2022

Bình Thuận - 3 nhóm gồm 11 y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đã phẫu thuật liên tục trong 3 giờ để cứu sống nạn nhân bị đa chấn thương trong vụ nổ tại phòng trọ ở Bình Thuận.

Ngày 8.5, tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, bệnh nhân N.K.K (sinh năm 1990) là nạn nhân trong vụ nổ tại thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận đã được các y, bác sĩ khẩn cấp phẫu thuật và hiện qua cơn nguy kịch, đã tỉnh.

Hiện trường bên trong căn phòng bị nổ. Ảnh: DT
Hiện trường bên trong căn phòng bị nổ. Ảnh: DT 

Theo đó, sau khi được xe cứu thương đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, nạn nhân K được hội chẩn và thành lập êkíp mổ cấp cứu. Nạn nhân bị đa chấn thương từ đầu đến chân. Vết thương ở ngực làm rách phổi, tay phải đứt hẳn 1/3, tay trái đứt nửa bàn,...

Nạn nhân được đưa lên xe cấp cứu. Ảnh: DT
Nạn nhân được đưa lên xe cấp cứu. Ảnh: DT 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đã thành lập 3 nhóm bác sĩ, y tá lên ca mổ với tổng cộng 11 người. Trong đó, một nhóm phẫu thuật lồng ngực và phổi, nhóm thứ 2 phẫu thuật chỉnh hình và nhóm thứ 3 phẫu thuật mặt. Cả 3 nhóm cùng phẫu thuật liên tục trong 3 tiếng. Đến khoảng 20h ngày 7.5, kíp mổ hoàn tất. Sáng 8.5, nạn nhân K đã tỉnh lại và nói chuyện được. 

Công an đến khám nghiệm hiện trường. Ảnh: DT
Công an đến khám nghiệm hiện trường. Ảnh: DT

Như Lao Động đã đưa tin, chiều 7.5, vụ nổ phát ra từ phòng trọ của N.K.K tại thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Nạn nhân văng ra khỏi phòng, nằm dưới sàn nhà trong tình trạng bê bết máu. Trong phòng, nhiều đồ đạc văng tứ tung và bể nát.

Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã đến khám nghiệm hiện trường và trưng cầu phòng kỹ thuật hình sự (PC09) Công an tỉnh Bình Thuận đến hỗ trợ công tác khám nghiệm hiện trường.

Nạn nhân được chuyển đến cấp cứu kịp thời. Ảnh: DT
Nạn nhân được chuyển đến cấp cứu kịp thời. Ảnh: DT 

Nguồn tin của phóng viên cho biết, bước đầu, các nguyên nhân vụ nổ do bình gas và điện đã được loại trừ. Công an đã thu các mẫu vật chất tại phòng để giám định. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

PHẠM DUY