Chelsea đánh rơi chiến thắng trong ngày Todd Boehly dự khán tại Stamford Bridge

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:41, 08/05/2022

Chelsea gây thất vọng trong trận đấu với Wolves khi để mất lợi thế dẫn 2 bàn và phải chấp nhận chia điểm ngay tại Stamford Bridge.

Tỉ phú Todd Boehly có mặt trên SVĐ Stamford Bridge để tận mắt dõi theo trận đấu giữa Chelsea và Wolves, nhưng ông lại phải chứng kiến đội bóng tương lai của mình đánh rơi chiến thắng ở những giây cuối cùng.

Chelsea là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1, tuy nhiên cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách. Romain Saiss có cơ hội đánh đầu trong tư thế trống trải từ một tình huống cố định ở phút 23, song anh đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 33, tưởng như đội chủ nhà có bàn mở tỉ số khi Timo Werner sút tung lưới Wolves, tuy nhiên trọng tài từ chối bàn thắng này. Tiền đạo người Đức đã đẩy Romain Saiss trước khi ghi bàn.

Chelsea đánh rơi chiến thắng trong ngày Todd Boehly dự khán tại Stamford Bridge - 1

Timo Werner sút tung lưới Wolves nhưng không được công nhận bàn thắng (Ảnh: Reuters)

Chỉ 5 phút sau, tới lượt Ruben Loftus-Cheek sút tung lưới Wolves. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho rằng vì bóng đã chạm vào Lukaku đang ở thế việt vị trước đó. Bởi vậy bàn thắng này cũng không được công nhận.

Phút 56, Romain Saiss phạm lỗi với Romelu Lukaku trong khu cấm địa. VAR lại vào cuộc và Chelsea được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Lukaku đánh bại thủ môn Jose Sa để đưa Chelsea vượt lên.

Chỉ 2 phút sau, Chelsea có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Christian Pulisic tận dụng sai lầm của hàng thủ Wolves để đoạt lại bóng và chuyền cho Lukaku. Tiền đạo người Bỉ không bỏ lỡ cơ hội để hoàn tất cú đúp.

Chelsea đánh rơi chiến thắng trong ngày Todd Boehly dự khán tại Stamford Bridge - 2

Romelu Lukaku tỏa sáng với một cú đúp (Ảnh: The Guardian)

Tưởng như lợi thế 2 bàn sẽ giúp cho Chelsea có chiến thắng để chào mừng Todd Boehly thì thế trận đột ngột thay đổi trong khoảng 15 phút cuối trận. 2 phút sau khi được tung vào sân, Francisco Trincao gỡ lại một bàn cho Wolves với pha chạy cắt từ cánh phải vào rồi cứa lòng tung lưới thủ môn Edouard Mendy.

Sau bàn thắng này, thế trận thay đổi theo hướng có lợi cho đội khách. Phút 81, Hwang Hee Chan ngã trong khu cấm địa của Chelsea, tuy nhiên trọng tài xác định Romelu Lukaku không phạm lỗi với cầu thủ người Hàn Quốc. Nhưng tới phút bù giờ thứ 6 thì đội khách có được điều mình cần. Conor Coady là người hùng của Wolves với cú đánh đầu quân bình tỉ số 2-2 và giúp đội bóng của mình giật lại 1 điểm ngay tại Stamford Bridge.

Chelsea đánh rơi chiến thắng trong ngày Todd Boehly dự khán tại Stamford Bridge - 3

Nỗi thất vọng của Todd Boehly sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu (Ảnh: Reuters)

Về phía Chelsea, đây là trận thứ 3 liên tiếp họ không biết tới mùi chiến thắng. Tỉ số hòa không khiến cho đội bóng của Thomas Tuchel mất vị trí thứ 3 bởi khoảng cách giữa họ và Arsenal đang là 4 điểm, nhưng việc đánh rơi chiến thắng khi đã dẫn trước tới 2 bàn chắc chắn không khiến cho các CĐV của The Blues hài lòng.

Thành Đỗ

Thành Đỗ