Lợi ích từ việc mua sắm bằng hình thức mua trước trả sau

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 20:00, 07/05/2022

Hiện nay các bạn trẻ đang sử dụng hình thức mua trước trả sau trong các hoạt động mua sắm hằng ngày thay cho hình thức thanh toán truyền thống. Mua trước trả sau là hình thức thanh toán xuất hiện từ lâu nhưng những năm gần đây hình thức này dần phổ biến với sự xuất hiện của các công ty lớn như Klarna, Paypal, After Pay…

Cùng tìm hiểu hình thức mua trước trả sau là gì? tại sao hình thức này lại thu hút người dùng nhiều đến vậy?

Mua trước trả sau là gì?

Mua trước trả sau là hình thức thanh toán cho phép người tiêu dùng sở hữu ngay sản phẩm hoặc dịch vụ mình mong muốn. Chi phí của sản phẩm hoặc dịch vụ đó sẽ được người tiêu dùng trả dần theo kỳ hạn đã lựa chọn với công ty hoặc ứng dụng tài chính.

Các bạn trẻ đang sử dụng hình thức mua trước trả sau để mua quà tặng bạn bè, người thân

Hiện nay, hình thức mua trước trả sau tại Việt Nam ngày càng phổ biến do nhu cầu sử dụng ngày càng lớn của người dùng. Người dùng có thể mua trước trả sau ở nhiều loại hình sản phẩm khác nhau: từ thiết bị điện tử, đồ gia dụng cho đến các sản phẩm chăm sóc da, quà lưu niệm, vé máy bay, đặt phòng khách sạn... Do đó dù kinh phí cho một món hàng không cao, chỉ tầm vài trăm ngàn, các bạn trẻ vẫn có thể mua được thông qua hình thức mua trước và trả dần trong tháng sau, hay chia nhỏ ra hàng tháng.

Lợi ích từ hình thức mua trước trả sau

Điểm nổi bật nhất từ hình thức này chính là thủ tục đơn giản và nhanh gọn. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng về, điền thông tin cơ bản để đăng ký và chờ xét duyệt từ hệ thống. Không cần thông qua bước chứng minh thu nhập hay các thủ tục rườm rà như tại ngân hàng.

Lưu ý khi sử dụng hình thức mua trước trả sau

Ghi nhớ kỳ hạn thanh toán: Nếu trả chậm so với ngày thanh toán đã được thông báo. Mỗi ứng dụng sẽ có quy định về lãi và phí trả chậm khác nhau, cần nắm rõ thông tin để có kế hoạch thanh toán phù hợp.

Cân đối các khoản chi trong tháng: Hãy giới hạn mức vay phải trả trong tháng nằm trong khoảng 15 - 30% thu nhập. Tránh trường hợp không thể xoay sở và phải tiếp tục vay để chi tiêu.

Kiểm tra hạn mức tín dụng còn lại: Các giao dịch mua trước trả sau sẽ không được chấp thuận khi tài khoản của người dùng có mức tín dụng nhỏ hơn giá trị của giao dịch. Do đó bạn hãy kiểm tra hạn mức tín dụng đang có trước khi quyết định mua sắm hay lên kế hoạch mua quà tặng bạn bè, người thân.

Hình thức mua trước trả sau thông qua ứng dụng Kredivo

Ứng dụng mua trước trả sau Kredivo

Nổi bật trong thị trường thời gian gần đây phải kể đến ứng dụng Kredivo. Dù chỉ mới ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 08/2021 nhưng Kredivo đã tạo được nhiều phản hồi tốt từ người dùng.

Kredivo Việt Nam là công ty con của công ty công nghệ tài chính FinAccel đến từ Indonesia. Thông qua ứng dụng Kredivo, người dùng sẽ được sử dụng đa dạng các sản phẩm như mua trước trả sau, vay cá nhân và thanh toán hóa đơn linh hoạt.

Thủ tục đăng ký và sử dụng ứng dụng Kredivo khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian

Người dùng có thể tải ứng dụng Kredivo trên cửa hàng ứng dụng CH Play hoặc App Store và làm theo hướng dẫn để đăng ký tài khoản. Chỉ trong vòng 5 phút đăng ký, hồ sơ của bạn sẽ được gửi về hệ thống và xét duyệt trong vòng tối đa 24 tiếng. Sử dụng ứng dụng Kredivo, người dùng hoàn toàn không phải trả phí đăng ký, phí thường niên hay các loại phí trả trước khác.

Mua hàng trả sau thông qua ứng dụng Kredivo như thế nào?

Quy trình thanh toán mua trước trả sau thông qua ứng dụng Kredivo diễn ra nhanh chóng và đơn giản chỉ với 4 bước như sau:

Bước 1: Tại website của đơn vị cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ, người dùng chọn sản phẩm muốn mua.

Bước 2: Lựa chọn chọn thanh toán thông qua Kredivo và hoàn tất đơn hàng.

Bước 3: Chọn thời hạn thanh toán trong 30 ngày hoặc 3 tháng (0% lãi suất).

Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản trên ứng dụng Kredivo. Tiếp tục làm theo hướng dẫn để nhận mã OTP và xác nhận giao dịch.

Bạn có thể mua trước trả sau bằng Kredivo tại các đơn vị đối tác: FPT Shop, CellphoneS, Mytour, Happy Skin, Haravan, Xinhtuoi, Divui, Kolabuy, Uglee, Actgold, Anhkhoikids, Mypham.vip, Mỹ Phẩm N…

Hình thức mua trước trả sau đã giúp người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ vừa mới ra trường có thể cân bằng các khoản chi tiêu thiết yếu và tận hưởng được cuộc sống mà không bị áp lực tài chính ảnh hưởng..

T/H