Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản: Triều Tiên có thể thử hạt nhân trong tháng này

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:54, 07/05/2022

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi ngày 7/5 cho rằng, Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân trong tháng này.
Mỹ dự báo động thái mới của Triều Tiên, chân thành tỏ ý với Bình Nhưỡng. (Nguồn: EPA)
Triều Tiên tiến hành nhiều vụ phóng thử vật thể từ đầu năm đến nay. (Nguồn: EPA)

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NHK, ông Kishi nêu rõ: "Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân vào đầu tháng này. Chúng tôi có chung nhận định với Mỹ và chúng tôi đang thu thập thông tin".

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng xác nhận thông tin trước đó của quân đội Hàn Quốc rằng vụ thử tên lửa ngày hôm nay của Triều Tiên là vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm. Tên lửa bay cao 50 km và bay xa 600 km.

Trước đó, AFP đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 6/5 cho biết Washington tin rằng Triều Tiên có thể đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân ngay trong tháng 5. Nếu dự báo này trở thành hiện thực, đây sẽ là vụ thử hạt nhân đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ năm 2017.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jalina Porter nói: “Mỹ đánh giá rằng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đang chuẩn bị cơ sở thử (hạt nhân) Punggye-ri và có thể sẵn sàng tiến hành thử nghiệm ngay trong tháng này”.