Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ tàu ngầm, Hàn Quốc họp khẩn

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:30, 07/05/2022

Quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm sáng 7/5. Đây là vụ phóng tên lửa thứ hai của nước này trong ba ngày qua và sau khi Mỹ cảnh báo Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân.
Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã phóng một quả đạn vào thứ Tư, đánh dấu lần phóng tên lửa thứ 14 trong năm nay. (Nguồn: KCNA/Reuters)
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Nguồn: KCNA/Reuters)

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố: "Quân đội của chúng tôi phát hiện vào khoảng 14:07 (giờ địa phương) (0507 GMT), một tên lửa đạn đạo tầm ngắn được cho là SLBM đã được phóng từ vùng biển ngoài khơi Sinpo, Nam Hamgyong".

Sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết trong ngày hôm nay, Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc (NSC) sẽ triệu tập cuộc họp để thảo luận về vụ việc này. Chủ tịch NSC Suh Hoon sẽ chủ trì cuộc họp.

Trong thông điệp gửi tới các phóng viên, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay: "Cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành phân tích chi tiết để có thông tin bổ sung về vụ phóng này. Nhằm chuẩn bị đối phó khả năng có vụ phóng khác, quân đội của chúng tôi, hợp tác chặt chẽ với phía Mỹ, đang theo dõi chặt chẽ các động thái liên quan cũng như duy trì thế trận sẵn sàng".

Vụ phóng thử tên lửa trên diễn ra chỉ ba ngày trước khi Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nhậm chức và diễn ra khoảng hai tuần trước cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến giữa ông Yoon và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Seoul.

Sơn Trà