Liverpool vs Tottenham: Chiến thắng là lẽ sống

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:15, 07/05/2022

Đang đua tranh chức vô địch với Man City, Liverpool quyết tâm vượt chướng ngại vật, giành trọn 3 điểm từ tay Tottenham.

Lữ đoàn đỏ vẫn băng băng trên con đường chinh phục cú ăn tư vĩ đại. Với chiến thắng trước Villarreal hồi giữa tuần, Liverpool đang tiến gần đến kỳ tích lịch sử ấy hơn bao giờ hết.

Chiếc cúp Carabao đã nằm trong phòng truyền thống, thầy trò Jurgen Klopp sẽ chơi trận chung kết FA Cup (gặp Chelsea) vào tuần sau, đại chiến Real Madrid tranh ngôi vương Champions League đêm 28/5.

add.png
Liverpool đang có phong độ ấn tượng

Gặp Tottenham sẽ là trận đấu thứ 63 của Liverpool kể từ đầu mùa. Vẫn chưa dấu hiệu nào cho thấy, Salah và các đồng đội hụt hơi ở giai đoạn cam go nhất.

Tại El Madrigal, Liverpool đã có 45 phút đầu choáng ngợp trước "tàu ngầm vàng". Tuy nhiên, chỉ một sự thay đổi nhỏ sau giờ giải lao, với sự xuất hiện của Luis Diaz, họ lập lại trật tự để ngược dòng thắng ngoạn mục.

Kết quả giúp The Kop duy trì thành tích 13 trận bất bại, trong đó có 6 chiến thắng liên tiếp. Anfield đang được ví như pháo đài bất khả xâm phạm.

Ở Ngoại hạng Anh, các chân sút Liverpool 52 lần xé lưới đối phương với chuỗi 21 trận liền không thua trên sân nhà.

Tottenham cũng sẽ vào trận đầy khí thế khi cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới với Arsenal. Đoàn quân Conte còn 4 trận để bứt lên, khi đang kém đối thủ cùng thành phố 2 điểm.

Sau hai trận cầu thất vọng trước Brighton và Brentford, các cầu thủ Tottenham đã được hưởng niềm vui chiến thắng khi đánh bại Leicester 3-1. Tuy thế, lối chơi của "gà trống" vẫn phụ thuộc rất nhiều vào Harry Kane và Son Heung-min.

adsfd.png
Lối chơi của đội khách phụ thuộc nhiều vào Harry Kane

Nếu cặp đôi tấn công trên bị phong tỏa, Tottenham khó có cửa kiếm điểm ở chuyến làm khách tại Anfield.

Thông tin lực lượng

Ngoại trừ trường hợp của Roberto Firmino, HLV Jurgen Klopp đang có được đội hình tương đối sung sức. Thế nên, chiến lược gia người Đức có thể xoay tua.

Một vài cái tên nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi dự bị trận gặp Villarreal như Joel Matip, Henderson hay Luis Diaz.

Bên phía Tottenham, Matt Doherty, Sergio Reguilon cùng Japhet Tanganga vắng mặt vì chấn thương. Oliver Skipp nghỉ hết mùa để phẫu thuật đầu gối.

Kulusevski ngồi ngoài cuộc chạm trán Leicester nhưng anh không gặp vấn đề gì về thể lực thời điểm hiện tại.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1 1/4

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Mane, Diaz.

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Davies; Emerson, Bentancur, Hojbjerg, Sessegnon; Kulusevski, Kane, Son.