Ngang nhiên tháo dỡ dải lan can đường bộ Quốc lộ 14

Xã hội - Ngày đăng : 18:50, 06/05/2022

Ngày 6/5, UBND xã Trúc Sơn (huyện Cư Jút, Đắk Nông) phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản vụ tự ý tháo dỡ hàng chục mét lan can đường bộ trên Quốc lộ 14.

Ông Trần Đình Nam, Chủ tịch UBND xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, tại Km 1803+600 Quốc lộ 14 xảy ra vụ việc phá huỷ công trình giao thông đường bộ.

Cụ thể, khoảng 20m dải lan can đường bộ tại vị trí này bị tháo dỡ toàn bộ tôn lượn sóng và các trụ đỡ. Việc tháo dỡ có dấu hiệu để mở đường vào khu đất bên trong. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được người thực hiện hành vi tháo dỡ cũng như chủ lô đất tại vị trí xảy ra vi phạm do lô đất này đã được sang nhượng qua nhiều người.

Ngang nhiên tháo dỡ dải lan can đường bộ Quốc lộ 14 - 1

Lúc phát hiện vụ việc dải lan can mới bị tháo mất tôn lượn sóng.

Ngang nhiên tháo dỡ dải lan can đường bộ Quốc lộ 14 - 2

Đến ngày 6/5, toàn bộ dải lan can với khoảng 20m đã bị tháo dỡ. Việc tháo dỡ có dấu hiệu để mở đường vào khu đất phía trong.

UBND xã Trúc Sơn đã phối với Chi cục Quản lý đường bộ III.5 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng lắp đặt công trình Toàn Mỹ 14 (chủ đầu tư dự án BOT Quốc lộ 14 đoạn huyện Cư Jút) lập biên bản vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Trần Đình Nam cũng cho biết, trên địa bàn xã thời gian qua trên địa bàn có hiện tượng sốt đất. Các vi vi phạm liên quan đến đất đai như san đồi, bạt núi diễn ra phức tạp. Xã đã 2 lần phát hiện, báo cáo với các cơ quan chức năng về việc tự ý tháo dỡ dải lan can đường bộ Quốc lộ 14 nhằm mở lối vào san ủi trái phép đất mặt tiền.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn vì những vị trí này thường là điểm đen tai nạn.

Công Bắc(VOV-Tây Nguyên)

Công Bắc(VOV-Tây Nguyên)