Tấn công nghi là khủng bố ở miền Trung Israel, Mỹ phản ứng mạnh

Đối ngoại - Ngày đăng : 08:04, 06/05/2022

Đêm 5/5, kênh truyền hình 13 của Israel đưa tin, đã xảy ra một vụ tấn công nghi là khủng bố ở thành phố Elad thuộc miền Trung Israel gây ra thương vong.
Tấn công nghi là khủng bố ở miền Trung Israel, Mỹ phản ứng mạnh. (Nguồn: AFP)
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công nghi là khủng bố ở miền Trung Israel đêm 5/5. (Nguồn: AFP)

AFP đưa tin, người phát ngôn cảnh sát Eli Levi thông báo, vụ tấn công nghi là khủng bố đã khiến 3 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Theo người phát ngôn cảnh sát, vụ tấn công dường như do 2 đối tượng được trang bị súng và một vật sắc nhọn thực hiện. Các đối tượng này đã chạy trốn khỏi hiện trường.

Cảnh sát sở tại kêu gọi người dân ở yên trong nhà trong khi chiến dịch an ninh đang được triển khai. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về vụ việc vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, Cơ quan cứu hộ khẩn cấp Magen David Adom (MDA) cho hay, 3 người đã thiệt mạng, 2 người bị thương nặng và 2 người khác bị thương nhẹ sau vụ tấn công.

Phần lớn cư dân ở thành phố Elad thuộc cộng đồng người Do Thái Chính thống cực đoan ở Israel. Một thành phố khác cũng có đa số người Do Thái Chính thống cực đoan là Bnei Brak, nằm ở ngoại ô thành phố duyên hải Tel Aviv, cũng đã bị tấn công hồi tháng 3.

Vụ việc diễn ra đúng vào dịp Israel kỷ niệm 74 năm ngày tuyên bố độc lập. Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5, đã xảy ra liên tiếp 5 vụ khủng bố trên khắp Israel, khiến 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Trước vụ việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết: "Nếu những thông tin này chính xác, và rõ ràng không có lý do gì để nghi ngờ, đây sẽ là vụ việc mới nhất trong loạt vụ tấn công khủng bố hèn hạ xảy ra tại Israel trong những tuần gần đây".

Theo ông, "nếu đây quả thực là tấn công khủng bố, thì đó là việc mà chúng tôi kịch liệt lên án".

Bảo Hà