Vừa thông xe, cầu Thủ Thiêm 2 bị kẻ trộm cạy mất 44 nắp chắn rác

Xã hội - Ngày đăng : 18:19, 05/05/2022

Cầu Thủ Thiêm 2 vừa thông xe hôm 28/4, nhưng kẻ gian đã lấy trộm 44 nắp chắn rác làm bằng gang của cống thoát nước trên cầu.

Ngày 5/5, Chỉ huy trưởng Ban thi công của Công ty Thiên An (phụ trách thi công cầu Thủ Thiêm 2) cho biết, cầu Thủ Thiêm 2 đã bị kẻ gian lấy trộm 44 nắp chắn rác làm bằng gang của cống thoát nước trên cầu.

Vừa thông xe, cầu Thủ Thiêm 2 bị kẻ trộm cạy mất 44 nắp chắn rác - 1

Nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2 bị kẻ gian lấy mất.

Sau khi nhiều nắp bị lấy đi, đơn vị thi công kiểm tra, phát hiện xung quanh cống đều có vết cạy. Do không còn nắp chắn, một số cống xuất hiện rác và túi nilon trôi xuống phía dưới.

Tổng cộng trên cầu có 108 nắp chắn rác, giờ chỉ còn 64 cái. Mỗi nắp chắn rác có giá 1,2 triệu đồng.

"Số nắp cống bị mất rơi vào hai ngày gần đây, các cống đều có dấu hiệu bị cạy bằng xà beng để lấy trộm", Chỉ huy trưởng Ban thi công nói.

Cũng theo vị này, người dân thường xuyên tập trung trên cầu vào buổi chiều, tối để hóng mát, ăn uống... Sau đó quăng rác xuống đường khiến các lỗ cống "đầy rác", khi mưa xuống khiến cống nghẹt. Sắp tới công ty lên phương án có thể thay thế các nắp chắn rác này bằng bê tông chịu lực để không bị mất cắp.

Trong chiều cùng ngày, một số công nhân hàn số nắp còn lại dính vào cống.

Vừa thông xe, cầu Thủ Thiêm 2 bị kẻ trộm cạy mất 44 nắp chắn rác - 2

Công nhân hàn chặt số nắp cống còn lại để tránh bị mất.

Khởi công năm 2015, cầu Thủ Thiêm 2 với tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỷ đồng theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Công trình dự tính hoàn thành năm 2018 nhưng vướng mắc về vốn và giải phóng mặt bằng nên lỗi hẹn gần 4 năm.

Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài 1.465m. Phần cầu dài 885m được thiết kế là cầu dây văng, với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm. Cầu được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7.

Theo Sở GTVT TP.HCM, dự án cầu Thủ Thiêm 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố, được sự mong đợi của người dân và lãnh đạo TP.HCM.

Cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành sẽ góp phần giảm tải, ùn tắc giao thông cho đường Nguyễn Hữu Cảnh và hầm sông Sài Gòn vốn bị quá tải.

Không chỉ vậy, cầu Thủ Thiêm 2 được coi như một biểu tượng mới của thành phố với với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, được kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ngày lẫn đêm khi hoàn thành.

Hoàng Thọ

Hoàng Thọ